Ca khúc kỷ niệm 10 năm ra mắt “Take Two” giúp BTS lập kỷ lục

Xem - Nghe - Đọc - Ngày đăng : 12:08, 25/06/2023

Trong thời điểm tạm dừng hoạt động nhóm, BTS vẫn xuất sắc lập nhiều hơn một kỷ lục trên bảng xếp hạng (BXH) toàn cầu của Billboard với bài hát mới “Take Two“!

Ca khuc ky niem 10 nam ra mat “Take Two” giup BTS lap ky luc hinh anh 1

BTS đã trở thành nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử Global 200 có ca khúc đạt vị trí số 1 ngay từ khi mới ra mắt hàng năm

Vừa qua, Billboard chính thức thông báo rằng đĩa đơn kỹ thuật số mới của BTS - “Take Two” đã ra mắt ở vị trí số 1 trên cả Billboard Global 200 và Global Excl. U.S. - hai bảng xếp hạng (BXH) đo lường mức độ phổ biến toàn cầu của các sản phẩm âm nhạc. 

Các BXH này lấy dữ liệu dựa trên hoạt động phát và mua nhạc trực tuyến được thu thập tại hơn 200 vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Riêng Global Excl. U.S. chỉ tính kết quả của các quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài nước Mỹ.

Với thành tích này, BTS đã trở thành nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử Global 200 có ca khúc đạt vị trí số 1 ngay từ khi mới ra mắt hàng năm kể từ khi Billboard lần đầu tiên công bố BXH này. 

Ngoài ra, nghệ sĩ duy nhất đạt vị trí số 1 hàng năm là Mariah Carey với bản hit huyền thoại “All I Want for Christmas Is You,” - ca khúc luôn trở lại vị trí đầu bảng xếp hạng của nước Mỹ vào mỗi mùa lễ hội. Nhóm cũng là nghệ sĩ duy nhất đạt vị trí số 1 trên Global Excl. hàng năm.

Ngoài ra, BTS tiếp tục mở rộng kỷ lục của chính nhóm với tư cách là nghệ sĩ có nhiều bài hát đứng đầu nhất trên Global 200. “Take Two” là bài hát thứ 7 đạt vị trí đứng đầu bảng xếp hạng sau các bản hit: “Dynamite”, “Savage Love (Laxed – Siren Beat), ” “Life Goes On,” “Butter,” “Permission to Dance,” và “My Universe.” 

Đối với bảng tổng sắp mang tính đại diện cho thị hiếu người dân xứ cờ Hoa, ca khúc tri ân người hâm mộ của các chàng trai HYBE Entertainment đã xuất sắc đặt chân vào Billboard Hot 100 ở xếp hạng thứ 48 trong tuần đầu tiên. Như vậy, BTS đã duy trì sự xuất hiện của mình trên BXH Billboard Hot 100 trong vòng 7 năm liên tiếp (2017 - 2023). Thành tích này có thể coi là vô tiền khoáng hậu, chứng minh đẳng cấp và sức ảnh hưởng của “quốc bảo Hàn Quốc”.

Đồng thời, ca khúc cũng nắm giữ hạng 1 BXH Spotify Global Chart, thu về 7,279,978 lượt stream ngay ngày đầu tiên ra mắt trên nền tảng nghe nhạc lớn nhất thế giới. Đây là ca khúc thứ hai của BTS “hạ cánh” tại vị trí đầu trên BXH này sau “Dynamite”.

Đĩa đơn “Take Two” được phát hàng ngày 9/6 với sự tham gia của cả 7 thành viên, là món quà gửi tặng người hâm mộ nhân dịp kỷ niệm chặng đường 10 năm thăng trầm, kể từ nhóm khi ra mắt vào tháng 6.2013. Ca khúc nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với tình cảm của ARMY dành cho nhóm và mong muốn được tiếp tục sát cánh cùng nhau trong tương lai.

Theo Vietnam+