Khu công nghiệp Cộng Hòa chủ động tìm đối tác và thu hút đầu tư

Công nghiệp - Ngày đăng : 09:41, 25/06/2023

Với quyết tâm và ý chí mạnh mẽ, những ngày cuối tháng 6.2023, nhiều tín hiệu vui đã liên tục đến với khu công nghiệp Cộng Hoà.



Ngày 29.1.2021, khu công nghiệp Cộng Hoà (Chí Linh) là tâm dịch Covid-19 với muôn vàn khó khăn, thách thức. Được sự hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh Hải Dương, đặc biệt là sự chỉ đạo thường xuyên, liên tục của Thành uỷ, UBND TP Chí Linh và sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm giữa các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, dịch bệnh đã được khoanh vùng. Hoạt động sản xuất, kinh doanh dần ổn định trở lại. Những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023, Công ty CP Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã nhanh chóng ổn định tổ chức sản xuất, hạn chế thấp nhất những tổn thất do đứt gãy chuỗi cung ứng các đơn hàng xuất nhập khẩu. 



Tập thể lãnh đạo VRG nhanh chóng tìm kiếm những hướng đi mới như thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư; chuẩn bị các clip, tài liệu được dịch ra nhiều thứ tiếng như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... nhằm quảng bá, giới thiệu về cơ sở hạ tầng, các cơ chế, các chính sách ưu đãi đầu tư. Tìm kiếm, gặp gỡ các nhà đầu tư nghiêm túc có trách nhiệm để mời gọi đầu tư vào khu công nghiệp Cộng Hoà. Các đoàn công tác của VRG đã đi đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản để tiếp xúc, gặp gỡ các chủ đầu tư; chủ động cung cấp thông tin, giải đáp các thắc mắc; các tiêu chí đánh giá chiến lược và địa bàn đầu tư. Chuyến đi xúc tiến đầu tư tại Trung Quốc, VRG đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty TNHH Quản lý chuỗi liên mua Chiết Giang. Theo bản thoả thuận, Công ty TNHH Quản lý chuỗi liên mua Chiết Giang là kênh phân phối các sản phẩm của VRG tại Trung Quốc. 



Với quyết tâm và ý chí mạnh mẽ, những ngày cuối tháng 6.2023, nhiều tín hiệu vui đã liên tục đến với khu công nghiệp Cộng Hoà, nhiều nhà đầu tư đã đồng ý ký biên bản giữ đất và lập dự án đầu tư tại khu công nghiệp. Với phương châm lấy sự hài lòng của doanh nghiệp làm thước đo, VRG cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các chủ đầu tư về thủ tục pháp lý nhanh chóng, thuận tiện; tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở hạ tầng, phấn đấu xây dựng khu công nghiệp Cộng Hoà trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư trong lĩnh vực điện, điện tử của tỉnh Hải Dương và khu vực phía Bắc. Qua đó góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân của Chí Linh và các địa phương lân cận. VRG mong muốn các cấp, ban, ngành, từ trung ương đến địa phương đưa ra những giải pháp hữu ích nhằm tháo gỡ khó khăn, nút thắt cho các nhà đầu tư.

Hiện khu công nghiệp Cộng Hòa giai đoạn 1 có diện tích 201 ha với tỷ lệ bao phủ đạt trên 70%. Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Cộng Hoà hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực điện, điện tử. Các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh hiệu quả, thu hút trên 7.000 lao động, có nhiều đóng góp vào phát triển kinh tế của địa phương. Giai đoạn 2 của khu công nghiệp Cộng Hoà có diện tích 190 ha, VRG sẽ tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng điện, nước, xử lý nước thải, phòng cháy chữa cháy… đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp liên quan đến các ngành nghề: điện, điện tử, công nghệ cao, các ngành có giá trị gia tăng lớn, kiến tạo không gian xanh, thân thiện, bảo đảm hài hòa giữa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường.

PV