Phụ huynh cẩn trọng khi nhận thông báo con được suất học bổng tiếng Anh

Bạn đọc viết - Ngày đăng : 08:09, 17/06/2023

Việc trung tâm tiếng Anh lợi dụng uy tín của hội đồng khen thưởng nhà trường để mời gọi, tạo niềm tin cho phụ huynh trong khi chưa được các nhà trường đồng ý có thể coi là hành vi lừa đảo.


Phụ huynh cần tỉnh táo khi nhận được những cuộc gọi, tin nhắn nhận học bổng, quà tặng 

Chị Nguyễn Thị H. (ở phường Hải Tân, TP Hải Dương) nhận được điện thoại từ một Trung tâm Anh ngữ trên địa bàn TP Hải Dương. Nhân viên của trung tâm này nói, đơn vị tặng 10 suất học bổng dành cho các em học sinh toàn diện năm học 2022-2023 và con nhà chị là một trong số đó do hội đồng khen thưởng nhà trường cháu đang theo học tiến cử. Quà tặng cháu nhận được là suất học bổng trị giá 60 triệu đồng cùng với bộ quà tặng và khóa huấn luyện “Trưởng thành cùng hè xanh”. Nhân viên này mời chị H. đưa con qua trung tâm để nhận quà.

Tưởng thật, chị H. đã đưa con ra trung tâm, tuy nhiên khi đến nơi thì chỉ nhận được một vài thứ quà với giá trị thấp và chủ yếu là họ mời đến để giới thiệu về trung tâm và các khóa học. Sau khi về, chị H. mới biết nhiều phụ huynh có con học cùng lớp với con chị cũng nhận được tin nhắn, cuộc gọi tương tự như vậy. Cô giáo chủ nhiệm lớp của con chị H. cũng cảnh báo các phụ huynh không nên tin vào những cuộc gọi, tin nhắn này để tránh bị lừa đảo. Nếu học sinh được tiến cử theo hội đồng khen thưởng của nhà trường thì giáo viên sẽ có trách nhiệm thông báo tới từng phụ huynh, chứ không phải thông qua trung tâm tiếng Anh như vậy…

Việc các trung tâm tiếng Anh có các hình thức quảng cáo để thu hút phụ huynh, học sinh không phải điều lạ và không vi phạm. Nhưng việc lợi dụng uy tín của hội đồng khen thưởng các nhà trường để mời gọi, tạo niềm tin cho phụ huynh trong khi chưa được các nhà trường đồng ý có thể coi là hành vi lừa đảo. Các phụ huynh cần tỉnh táo khi nhận được những cuộc gọi, tin nhắn kiểu này để tránh bị làm phiền, thậm chí là lừa đảo.

HOÀNG QUÂN (TP Hải Dương)