Xe tải đâm xe buýt trên cao tốc Canada, 15 người chết

Tin tức - Ngày đăng : 07:35, 16/06/2023

Ít nhất 15 người thiệt mạng sau khi một xe tải đâm vào xe buýt chở người lớn tuổi trên cao tốc tỉnh Manitoba, Canada.

Tai nạn xảy ra ngày 15.6 tại điểm giao cắt giữa hai con đường lớn gần thị trấn Carberry, tây nam tỉnh Manitoba, cách thành phố thủ phủ Winnipeg 170 km về phía tây.

"Chúng tôi xác nhận ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong tai nạn", trợ lý ủy viên Rob Hill, chỉ huy cảnh sát kỵ binh hoàng gia Canada vùng Manitoba, nói. 10 người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện. Xe buýt chở khoảng 25 người, hầu hết là người già.

Cảnh sát cho biết tài xế của cả hai phương tiện đều sống sót, nhưng không nêu cụ thể bên nào đi sai. Các sĩ quan có mặt tại hiện trường vào 11 giờ 43 ngày 15.6 (23 giờ 43 giờ Hà Nội).

Hình ảnh trên CBC cho thấy một xe nhỏ màu trắng đã cháy rụi, cạnh đó là xe tải đầu kéo xanh dương với phần đầu biến dạng. Các mảnh kính vỡ cùng với một số đồ dùng của người lớn tuổi như xe lăn, dụng cụ hỗ trợ đi bộ văng dưới đường.


Hiện trường tai nạn giữa xe tải và xe buýt ở tỉnh Manitoba, Canada ngày 15.6

"Một phương tiện không còn gì cả", Tracy Leitch, người dân Manitoba đi qua cao tốc sau khi tai nạn xảy ra, kể lại với CTV News. "Tôi đã suýt khóc".

"Tôi từng thấy nhiều tai nạn, nhưng không kinh hoàng như vậy", Caroline Bleackley, một tài xế xe tải, nói. "Thiệt hại rất lớn. Thật buồn khi phải chứng kiến sự việc".

Thủ tướng Canada Justin Trudeau mô tả vụ tai nạn là "vô cùng đáng buồn". "Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những gia đình mất đi người thân và hướng về những người bị thương. Tôi không thể tưởng tượng nỗi đau mà những người bị ảnh hưởng đang phải gánh chịu", ông viết trên Twitter.

Đây là một trong những tai nạn đường bộ nghiêm trọng nhất xảy ra ở Canada những năm gần đây. Tháng 4.2018, một xe tải đã đâm xe buýt chở một đội tuyển khúc côn cầu ở tỉnh Saskatchewan, giáp Manitoba, làm 16 người chết. Tài xế xe tải gây tai nạn đã bị kết án 8 năm tù năm 2019.

Theo VnExpress