Bị xúc phạm khi từ chối cuộc gọi làm phiền

Bạn đọc viết - Ngày đăng : 09:00, 14/06/2023

Từ chối trả lời cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, làm phiền, một số người đã bị xúc phạm. Vấn nạn cuộc gọi, tin nhắn rác vẫn hoành hành.


Nội dung đăng tải trên Facebook của người dân sau khi bị xúc phạm do nhận ra cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo

Ít ngày trước, một người ở TP Hải Dương đã đăng nội dung trên tài khoản Facebook phản ánh việc bị xúc phạm sau khi từ chối một cuộc gọi lừa đảo. Người này đã nhận được một cuộc gọi từ đầu số 091.961.4854. Người gọi đến cho biết từ nhà mạng Viettel, thông báo số điện thoại của người dân sẽ bị khóa 2 chiều. Vì bản thân đang dùng SIM chính chủ, người này đã ngắt điện thoại và chặn số. Ngay sau đó, đầu số 081.901.9474 đã gọi lại chửi bới, xúc phạm.


Tin nhắn quảng cáo việc làm một số loại giấy tờ là một trong số nhiều loại tin nhắn rác phổ biến

Một người bạn khác của tôi cũng nhận được cuộc gọi mời làm cộng tác viên của một kênh âm nhạc trên YouTube. Khi chị này từ chối, còn chưa kịp cúp máy đã nghe đầu bên kia mắng mỏ với những lời rất thiếu văn hóa.


Hàng loạt tin nhắn rác được gửi từ SIM di động

Tình trạng người dân bị làm phiền, xúc phạm từ những cuộc gọi, tin nhắn rác vẫn xảy ra, bất chấp việc có gần một triệu SIM thuê bao di động đã bị thu hồi do chưa chuẩn hóa thông tin. Thậm chí không ít người phản ánh họ đã nhận được cả những lời mời chào bán dâm thông qua tin nhắn từ đầu số điện thoại di động.

NAM KHÁNH (TP Hải Dương)