Nữ diễn viên trẻ bị liệt kê vào nhóm nghệ sĩ "mù chữ" của showbiz Trung Quốc

Đời sống văn hóa - Ngày đăng : 11:44, 22/05/2023

Châu Dã liên tục nói sai trong buổi phát sóng trực tiếp, khiến cô phải xin lỗi.


Châu Dã liên tục nói sai từ trong buổi phát sóng

Ngày 21.5, trang 163 đưa tin Châu Dã có bộ phim truyền hình cổ trang Hộ tâm phát sóng. Nữ diễn viên thực hiện buổi livestream giới thiệu tác phẩm nhưng lại gây tranh cãi vì liên tục nói sai.

Cụ thể, trong buổi trò chuyện, Châu Dã đọc sai từ "sám hối" tới 4 lần, bạn diễn Hầu Minh Hạo phải nhắc cô sửa lại. Châu Dã ngay lập tức xin lỗi và cho biết do quá hồi hộp nên đọc sai.

Tuy nhiên, khán giả Trung Quốc không hài lòng với lời giải thích của Châu Dã, mà xếp cô vào nhóm minh tinh "mù chữ" cùng với Triệu Lộ Tư, Angelababy hay Vương Nhất Bác.

"Một từ đơn giản như vậy cũng đọc sai thì không biết cô ấy đọc kịch bản và lời thoại kiểu gì", "Sau nhiều scandal, công chúng muốn nghệ sĩ phải học đạo đức trước khi bồi dưỡng kỹ năng. Nhưng giờ đây, ngôi sao cũng phải có trình độ văn hoá nhất định mới có khả năng đọc hiểu kịch bản", "Càng ngày càng có nhiều minh tinh lộ học vấn kém"... là bình luận của khán giả được trang 163 trích dẫn.

Theo 163, hiện tại, khán giả Trung Quốc ngày càng khắt khe hơn với nghệ sĩ. Các ngôi sao nhận mức thù lao cao, nhưng họ liên tục để lộ những mặt yếu kém về kỹ năng diễn xuất, khả năng xử lý tình huống, đời tư bê bối. Do đó, công chúng thất vọng với giới nghệ sĩ và yêu cầu các cơ quan quản lý nghiêm khắc hơn với các ngôi sao.

Ngoài ra, đầu năm 2023, đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV từng có chuyên mục với tựa đề "Diễn viên mù chữ, liệu có thể làm tốt?", cho rằng showbiz đang xuất hiện ngày càng nhiều sao trẻ có lượng fan khổng lồ, danh tiếng hàng đầu nhưng tài năng hạn chế.

"Mù chữ trong tuyệt vọng là câu nói phê phán của công chúng, nhưng cũng phản ánh thực trạng đáng buồn của lớp diễn viên tương lai ở showbiz. Họ ra sao ư? Trình độ văn hóa không cao, đầu óc trống rỗng, đọc kịch bản không hiểu, lý giải vai diễn không được. Lỗ hổng văn hóa của diễn viên trẻ ngày càng đáng sợ", CCTV nhận xét.

Châu Dã sinh năm 1998, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và là "gà cưng" của Lý Băng Băng. Cô nổi tiếng với vai phụ Ngụy Lai trong Em của thời niên thiếu. Tuy nhiên, trong các tác phẩm tiếp theo như Thanh xuân trong chiến hỏa, diễn xuất của Châu Dã tệ tới mức trở thành chủ đề bàn luận, nhận chỉ trích từ người xem.

Theo Zing