Bé gái ngồi sau xe máy thả diều khiến nhiều người nổi da gà

Bạn đọc viết - Ngày đăng : 19:45, 02/05/2023

Chiều 2.5, một người đàn ông đi xe máy chở theo một bé gái khoảng 3 tuổi di chuyển trên phố Thống Nhất (TP Hải Dương).

Bé gái ngồi sau xe máy nhưng vẫn xoay xở để thả diều

Cháu bé này không đội mũ bảo hiểm nhưng liên tục quay ngang quay ngửa để thả diều trong khi xe vẫn đang di chuyển trên phố đông đúc xe cộ qua lại. 

Người đàn ông tập trung lái xe nhưng thi thoảng vẫn phải vòng một tay về phía sau túm áo giữ bé gái. Chiếc xe vì thế di chuyển không được vững vàng. Nhiều người đã nổi da gà khi chứng kiến cảnh tượng này.

Người phụ nữ đi xe đạp loạng choạng trên phố Bùi Thị Cúc do một tay phải vòng về phía sau để giữ cháu nhỏ

Thực tế cho thấy hình ảnh người lớn vừa lái xe, vừa túm giữ trẻ nhỏ ngồi sau không hiếm gặp. Cách đây ít ngày, trên phố Bùi Thị Cúc (TP Hải Dương), một người phụ nữ cũng chở theo một cháu nhỏ trên xe đạp. Do cháu bé còn nhỏ nên người phụ nữ phải lái xe một tay, tay còn lại luồn về phía sau giữ cháu bé. Chiếc xe di chuyển loạng choạng, thường xuyên đi không đúng làn đường, phần đường. 

Những hình ảnh trên tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không may phương tiện gặp va chạm giao thông hoặc sự cố trên đường thì rất có thể khiến trẻ bị ngã ra đường, chấn thương nặng, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Ý thức tham gia giao thông hạn chế cùng sự chủ quan của người lớn trong hai tình huống trên thật đáng trách.

MỸ ANH (TP Hải Dương)