Thị trường mua sắm “chuyển động” cùng World Cup
Thị trường - Ngày đăng : 13:43, 22/05/2010
Đua nhau "tung chiêu" khuyến mãiCác cửa hàng đua nhau khuyến mại dịp World Cup. (Ảnh: Ngọc Cương/Vietnam+)
Siêu thị điện máy Nguyễn Kim là một trong những nơi mở chiến dịchkhuyến mại nhân dịp World Cup sớm nhất. Siêu thị điện máy này mở chươngtrình khá “hoành tráng” với tên gọi “Đi tìm ẩn số WorldCup” nhằm thuhút khách hàng.
Theo đó, khi mua hàng ở siêu thị Nguyễn Kim, người tiêu dùng sẽ đượctham gia dự đoán đội tuyển đoạt chức vô địch và tỷ số trận chung kếtWord Cup 2010. Giải thưởng mà Nguyễn Kim đưa ra sẽ là 2 chiếc xeLimousine trị giá… 6 tỷ đồng!
Không chịu đứng ngoài cuộc, nhiều hệ thống siêu thị điện tử khác cũngnhanh chóng bắt nhịp với cuộc đua khuyến mãi. Hầu hết các siêu thị lớnhay trung tâm mua sắm đều rậm rịch tổ chức những chương trình khuyếnmại, rút thăm trúng thưởng, giảm giá đặc biệt… để hướng tới World Cup.
Nắm bắt được tâm lý “sính” tivi lớn khi giải đấu được cả thế giới mongchờ sắp đến, hệ thống bán lẻ điện thoại di động Thegioididong.com liềntung ra chương trình “200 tivi LCD chào đón World Cup.”
Chương trình này kéo dài trong 5 tuần và bắt đầu từ ngày 7/5/2010. Cụthể, khách mua hàng tại Thegioididong.com sẽ được tham gia rút thăm vànếu trúng sẽ được nhận giải thưởng là một chiếc tivi LCD 32ich.
Nhà cung cấp máy tính có tiếng như Trần Anh cũng mở hẳn một chươngtrình có tên gọi rất kêu là “Rực lửa World Cup cùng Trần Anh”. Theo đó,nhà cung cấp này sẽ giảm giá cho hàng nghìn sản phẩm, kể cả những sảnphẩm… chẳng liên quan gì đến bóng đá.
Một đại gia lớn là FPT có hẳn một chương trình khuyến hấp dẫn “AcerWorld Cup 2010” với những giải thưởng khá thu hút như: 5 chuyến đi NamPhi xem trận chung kết, 100 ổ cứng 500GB… Bên cạnh đó là hàng nghìn sảnphẩm, quà tặng có liên quan đến chủ đề World Cup.
Bên cạnh những cửa hàng, siêu thị, nhà cung cấp… đua nhau khuyến mại đểthu hút khách hàng thì có rất nhiều hàng quán cũng đã bắt đầu “nhậpcuộc” để hướng tới ngày hội bóng đá.
Anh Trần Danh Đức, chủ một quán café bóng đá trên đường Nguyễn Trãi(Thanh Xuân-Hà Nội) cho biết đã đầu tư hơn 60 triệu để mua máychiếu, loa đài, sắm thêm bàn ghế… để chuẩn bị cho World Cup.
Ghi nhận qua những khu phố mua sắm ở Hà Nội, có khá nhiều cửahàng đã treo biển giảm giá 30-50% để chào đón World Cup nhắm thu hútkhách hàng.
Ngay cả một số các cửa hàng buôn bán quần áo cũng… giảm giá, khuyến mạirất mạnh trong dịp tiền World Cup. Chị Hiền, chủ một cửa hàng thờitrang trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết sẽ giảm giá khoảng 50% chomột số loại hàng. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ in áo vớinhững hoa văn có liên quan đến World Cup để đáp ứng cho nhu cầu củakhách hàng.
“Mỗi khi đến dịp này, những thanh thiếu niên thường khá nhiệt tìnhhưởng ứng những hoạt động bên lề World Cup. Chính vì vậy, những dịchvụ, mặt hàng đáp ứng cho lứa tuổi này thường bán rất chạy,” chị Hiềnkhẳng định.
Bên cạnh đó, một số ngân hàng như Vietcombank, Techcombank… cũng khuyếnmại rất lớn trong dịp này với những giải thưởng hấp dẫn cho khách hàngnhư vé du lịch Nam Phi xem bóng đá, thưởng tiền mặt…
Khách hàng háo hức nhập cuộc
Nhà cung cấp thì đua nhau khuyến mại, người dân cũng hưởng ứng khánhiệt tình. Anh Phạm Trung Đoàn, nhà ở phố Định Công (Hà Nội) cho biết:“Mua sắm trong dịp này vừa được giảm giá lại có cơ hội trúng thưởng,không tham gia thì quả là phí.”
Bác Mai Đức Hùng, (Láng Hạ-Hà Nội) đang ngắm ngía quầy hàng tivi tạisiêu thị điện máy Pico hồ hởi nói: Dạo này tôi cũng có ý định đổi chiếctivi để xem World Cup, mà mấy siêu thị khuyến mại, giảm giá mạnh quánên đi mua luôn…”
Còn cô Trần Thu Huyền lại đi tìm cho mình một chiếc máy xay sinh tố đểchuẩn bị cho mùa hè sắp tới, cô nói: "Thấy mấy loại máy này cũng giảmgiá nên mình đi mua. Không thích xem đá bóng nhưng nhờ World Cup màmình cũng được mua hàng giá rẻ."
Cũng nhờ các nhà cung cấp đua nhau “ăn theo” World Cup giảm giá, khánhiều sinh viên đã có cơ hội để mua hàng… khuyến mại.
Em Đỗ Hoàng Trung, sinh viên đại học Bách Khoa đã cùng các bạn ở xómtrọ chuẩn bị cho ngày hội bóng đá từ gần 1 tháng trở lại đây.
Trung cho biết: "Ai cũng mua áo của đội tuyển mình hâm mộ. World Cup 4năm mới có một lần nên mọi người đều háo hức. Nhóm em cũng góp tiền muamột chiếc tivi được giảm giá ở siêu thị về để xem bóng đá trong dịp hètới."
Bạn Chu Thanh Hằng, sinh viên năm 3 đại học Khoa học Xã hội và Nhân văncho biết: “Em định mua máy tính lâu rồi nhưng không đủ tiền. Thời điểmnày thấy mấy công ty máy tính giảm giá mạnh nên số tiền kia đã đủ chomột chiếc máy có chất lượng 'vừa vừa' nên em đã có thể sắm được máy.”
Ngay cả chuyện lắp Internet, truyền hình Cáp… cũng được người dân thực hiện trong thời gian “nóng bỏng” này.
Anh Đỗ Văn Tuân, ở phố Huế cho biết: “Thấy nhà cung cấp có các chươngtrình khá hấp dẫn nên tôi lắp cả Internet và truyền hình Cáp trong dịpnày. Gia đình cũng có nhu cầu từ trước, nay thấy khuyến mại nhiều nêncũng thấy… có lợi.”
Tại siêu thị Nguyễn Kim, có khá nhiều khách hàng đến hưởng ứng chươngtrình "Đi tìm ẩn số World Cup". Anh Hà làm việc tại đây cho biết, mỗingày có đến cả trăm lượt khách không chỉ đến mua hàng mà còn chụp ảnhvà thăm quan xe Limousine cũng như tham gia chương trình dự đoán.
(Theo TTXVN)