Xây đường bộ nối 2 tuyến đường cao tốc
Giao thông - Đô thị - Ngày đăng : 09:08, 29/08/2010
Vềnguồn vốn thực hiện Dự án, trước mắt Bộ Giao thông Vận tải thực hiệntheo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 709/VPCP-KTN. BộKế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cân đối phân bổ trong kế hoạch vốnngân sách nhà nước hàng năm cho Bộ Giao thông vận tải để thực hiện dựán, đồng thời nghiên cứu khả năng huy động thêm các nguồn vốn khác nhưvốn ODA,... để thực hiện dự án theo quy định.
Việc xét bổ sung Dự án vào danh mục sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2011-2015 sẽ được xem xét khi có chủ trương.
Thực tế hiện nay mới chỉ có 2 tuyến đường kết nối 2đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bìnhlà Quốc lộ 38 và Quốc lộ 10. Điều đáng nói là cả 2 tuyến này là quốc lộcũ có quy mô và tiêu chuẩn thấp, chưa đáp ứng được năng lực vận tải kếtnối nhất là trong giai đoạn phát triển hiện nay. Vì vậy, việc Chính phủđầu tư tuyến đường bộ mới nối 2 đường cao tốc trên là cần thiết, đápứng yêu cầu giao thông và phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
Được biết, các cơ quan chức năng liên quan đã phốihợp xem xét về hướng tuyến và quy mô xây dựng như đề xuất điểm đầutuyến là nút giao QL39 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc tỉnhHưng Yên; điểm cuối là nút giao Liêm Tuyền trên đường cao tốc Cầu Giẽ -Ninh Bình thuộc tỉnh Hà Nam. Dự kiến, đường nối 2 tuyến đường cao tốcđược thiết kế có quy mô hoàn chỉnh gồm 6 làn xe.
(Theo VOV)