Ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai và người nghèo

Việc tử tế - Ngày đăng : 05:49, 28/10/2010

Trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Bình Giang đã vận động xây mới được 3 ngôi nhà "đại đoàn kết"; vận động mỗi xã, thị trấn tặng 1-2 suất quàcho các hộ nghèo với số tiền 100-200 nghìn đồng/suất.

Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay, huyện Bình Giang chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát các hộ nghèo ở nhà dột nát để vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và trích quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện xây dựng nhà “đại đoàn kết”. Ủy ban MTTQ huyện đã vận động xây mới được 3 ngôi nhà "đại đoàn kết" cho 3 hộ nghèo ở xã Cổ Bì; vận động mỗi xã, thị trấn tặng 1-2 suất quà cho các hộ nghèo với số tiền 100-200 nghìn đồng/suất.

Từ đầu năm đến nay, huyện Bình Giang đã vận động xây dựng được 17 ngôi nhà “đại đoàn kết”. Trong đó, Uỷ ban MTTQ tỉnh hỗ trợ xây mới 5 nhà, trích quỹ của huyện xây dựng 12 nhà.

* Đến ngày 27-10, toàn huyện Nam Sách đã vận động gần 40 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt được gần 30 triệu đồng và nhiều đồ dùng sinh hoạt, dụng cụ học tập. Những đơn vị tham gia ủng hộ nhiều như: Trường THPT Nam Sách (gần 8 triệu đồng), Trường THCS An Lâm (1 triệu đồng tiền mặt và 275 bộ quần áo học sinh, 400 quyển sách giáo khoa), Trường THCS Cộng Hòa (1,6 triệu đồng). Đặc biệt, trong dịp này, trụ trì chùa Nguyên Đào (thị trấn Nam Sách) và trụ trì chùa Đông Thôn (Quốc Tuấn) vận động các phật tử trong huyện ủng hộ hơn 50 bao quần áo, 1,5 tấn gạo cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt khác với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng; cá nhân ông Nguyễn Đình Lai ở xã Nam Chính ủng hộ 500 nghìn đồng…

* Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt. Mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên cơ quan và các đơn vị kinh tế sự nghiệp ủng hộ mỗi người một ngày lương, với tổng số tiền là 5,3 triệu đồng.

PV