Vietnam-A Different Orient: biểu tượng mới của du lịch Việt Nam
Du lịch - Ngày đăng : 15:17, 27/01/2011
Tác phẩm giành giải nhất |
Cuộc thi đã nhận được 413 tác phẩm của 223 cá nhân,tập thể. Tham gia Ban giám khảo lần này có hai chuyên gia nước ngoài vềxây dựng thương hiệu du lịch.
Theo ông Mark Winterton - chuyên gia sáng tạo củaCowan (công ty đa quốc gia chuyên sáng tác thương hiệu), kết quả nghiêncứu thị trường độc lập của Cowan cho thấy khách hàng mục tiêu của dulịch Việt Nam là đối tượng muốn khám phá điều mới lạ, tìm hiểu sự khácbiệt giữa Việt Nam với các quốc gia châu Á khác.
Tiêu đề truyền đạt thông điệp Việt Nam là điểm đến rấthấp dẫn của châu Á với nền văn hóa lâu đời giàu bản sắc, thiên nhiêntươi đẹp, con người thân thiện… đặc trưng riêng, khác biệt với các nướckhác.
Hình ngôi sao bốn màu phía trên cùng lấy ý tưởng từquốc kỳ Việt Nam, được cách điệu mang phong cách hiện đại, thể hiệntính chất năng động, sự phát triển và sức sống mạnh mẽ của Việt Nam.
Màu sắc của tác phẩm kết hợp hài hòa từ màu đỏ cờ,xanh đồng nội, xanh thẫm núi rừng, tím hoa sen, xanh nước biển, màuvàng kiến trúc xưa Hà Nội. Qua đó thể hiện tính đa dạng và phong phúcủa du lịch Việt Nam, đặc biệt là vẻ đẹp tự nhiên của đất nước sẽ mangđến sự trải nghiệm, sôi động, đầy quyến rũ.
Kiểu chữ “Vietnam” rõ ràng và mạnh mẽ trong bố cụctổng thể sẽ giúp hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam nổi bật hơn trêncác thiết kế ứng dụng và truyền thông sau này.
Sự hài hòa giữa các yếu tố trong bố cục tổng thể củabiểu trưng du lịch Việt Nam giúp hình ảnh thương hiệu nổi bật, dễ nhậnbiết, là điểm nhấn xây dựng nền tảng cho việc định vị Việt Nam là điểmđến nổi bật, khác biệt và đáng mong đợi không chỉ trong khu vực.
Giải nhì của Công ty Monotone Design và Công ty Tư vấn quản lý HTM |
Giải ba - thiết kế của Công ty CP Đầu tư và pháttriển Thống Nhất, biểu tượng: họa sĩ Nguyễn Trí Đức, tiêu đề: họa sĩNguyễn Thu Thủy - phó chủ nhiệm Khoa Du lịch học, Trường ĐH Khoa học xãhội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) |
Một số “đối thủ” cạnh tranh của Vietnam A Different Orient |
“Chúng tôi tham gia cuộc thi với mục tiêu chính làmong muốn được cơ quan quản lý du lịch Trung ương thuê thực hiện chiếndịch tiếp thị tiêu đề - biểu tượng mới trên phạm vi quốc tế và đã có kếhoạch cụ thể”, ông M.Winterton nói. Ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết chưathể trả lời về việc này song đây mới là cách xúc tiến du lịch chuyênnghiệp.
Hiện Cowan đang thực hiện dự án xây dựng thương hiệu điểm đến cho ngành du lịch TP Hồ Chí Minh và một số doanh nghiệp lớn tại thành phố.
(Nguồn: Tuổi trẻ)