Cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước
Bạn đọc viết - Ngày đăng : 10:56, 24/06/2011
Chính sự lựa chọn đúng đắn của người tiêu dùng sẽ là nhân tố định hướngcho các sản phẩm xuất hiện trên thị trường. Do vậy, người tiêu dùngkhông nên cực đoan tẩy chay tất cả các sản phẩm, làm "méo mó" thịtrường.
Công ty TNHH Long Hải đứng vững và mở rộng sản xuất sau vụ một số
sản phẩm chứa DEHP bị thu hồi
Ở thị trường tỉnh ta, Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương) đã tiến hành tổng kiểm tra các loại thạch rau câu, nước uống ở tất cả các huyện và TP Hải Dương, đến nay, chưa phát hiện bất kỳ sản phẩm nào chứa DEHP. Do đó, người tiêu dùng không nên quá hoang mang và cũng không nên quay lưng lại với tất cả các loại sản phẩm thạch rau câu hay nước uống... Mặt khác, những sản phẩm chứa DEHP được phát hiện đều là hàng ngoại nhập, nên đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong nước vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa khẳng định thương hiệu của mình. Ví dụ sản phẩm thạch rau câu Long Hải của tỉnh ta, khoảng 10 ngày đầu, khi Cục VSATTP (Bộ Y tế) chưa đưa ra danh sách sản phẩm của những công ty, doanh nghiệp không chứa DEHP, sản lượng tiêu thụ bị sụt giảm khoảng 30%. Nhưng ngay sau khi Viện Kiểm nghiệm an toàn, vệ sinh thực phẩm quốc gia kết luận sản phẩm thạch rau câu Long Hải không chứa chất DEHP thì sản lượng tiêu thụ mặt hàng này tăng đáng kể. Công ty TNHH Long Hải đang đầu tư thêm 13 dây chuyền sản xuất, dự kiến sản lượng sẽ tăng thêm khoảng 8 tấn/ngày.
Về phía người tiêu dùng cũng cần dần bỏ tâm lý “sính ngoại”, vừa tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt phát triển, vừa bảo vệ quyền lợi cho chính mình.
THÚY HÀ (TP Hải Dương)