Gần 30 công nhân Công ty May T&K bị buộc thôi việc

Lao động - Việc làm - Ngày đăng : 06:00, 21/01/2012

Sáng 20-1, gần 30 công nhân thuộc nhà cắt của Công ty May T&K (Lai Cách, Cẩm Giàng) đi làm việc bình thường thì bất ngờ bị lãnh đạo công ty này thông báo cho thôi việc.

Gần30 công nhân Công ty May T&K bị buộc thôi việc

Theo phản ánh của nhiều công nhân, công ty này thường trả chậm lương, làm thêm giờ quá nhiều, phải làm cả buổi tối, nếu ai không làm thêm giờ thì bị trừ tiền hoặc đuổi việc. Nhiều công nhân chưa được ký hợp đồng lao động nhưng vẫn phải đóng tiền bảo hiểm, một số công nhân có đơn xin không đóng tiền bảo hiểm những vẫn bị thu tiền; chế độ thưởng ngày lễ, Tết không có. Công nhân nhiều lần đề nghị lãnh đạo công ty không ép làm thêm giờ quá nhiều, giải quyết thỏa đáng quyền lợi cho người lao động nhưng lãnh đạo công ty không xử lý và buộc những công nhân này phải nghỉ việc. Nhiều công nhân đề nghị, nếu lãnh đạo công ty cho công nhân nghỉ việc thì phải thanh toán tiền công làm tháng 1 và các chế độ khác theo quy định.

Sáng cùng ngày, chúng tôi đã liên hệ với công ty để thu nhập thông tin nhưng lãnh đạo công ty này từ chối tiếp xúc.

Theo ông Vương Đức Hiếu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Giàng, Công ty May T&K là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, có hơn 200 công nhân. Công ty này thuê lại địa điểm, cơ sở vật chất của một công ty khác trong thời hạn 2 năm tính từ tháng 1-2011 và bắt đầu hoạt động từ tháng 3-2011. Hiện nay, công ty này chưa có tổ chức công đoàn. Liên đoàn Lao động huyện cũng chưa nắm được cụ thể tình tiết vụ việc.

PV