Nhộn nhịp làng hoa Phù Tải

Thị trường - Ngày đăng : 11:13, 21/01/2012

Để có những cây hoa đẹp phục vụ ngày Tết, người dân ở Phù Tải trồng hoa từ tháng 9 âm lịch. Sau gần 4 tháng, hoa bắt đầu cho thu hoạch.

Về làng hoa Phù Tải, thuộc xã Kim Đính (Kim Thành) những ngày áp Tết, mặc dù trời mưa rét nhưng chúng tôi vẫn gặp những chiếc xe ô-tô, xe máy của những người buôn hoa từ khắp nơi về đây "ăn hàng".



Nổi tiếng là nơi trồng hoa nhiều năm nay của Hải Dương, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, Phù Tải lại như ngày hội. Có mặt tại ruộng hoa, bà Nguyễn Thị Thành cho biết: "Mặc dù giá hoa năm nay thấp hơn năm trước nhưng thu nhập mỗi sào của chúng tôi cũng lãi gần 15 triệu đồng, không kém năm trước".



Lý giải về vấn đề này, nhiều người dân ở đây cho biết, do thấy được hiệu quả từ việc trồng hoa của người dân Phù Tải nên một số hộ ở những xã khác "học theo" khiến diện tích trồng hoa năm nay tăng nhanh. Thêm vào đó, gần 1 tháng trước thời tiết ấm thuận lợi nên hoa phát triển tốt, nở đều.

Để có những cây hoa đẹp phục vụ cho dịp Tết cổ truyền, người dân ở Phù Tải trồng hoa từ tháng 9 âm lịch. Sau gần 4 tháng, hoa bắt đầu cho thu hoạch. Trước ngày 23 tháng chạp, người buôn hoa ở khắp nơi kéo về Phù Tải để lấy hàng.



Ông Nguyễn Văn Quỳnh, Chủ tịch UBND xã Kim Đính cho biết, toàn xã hiện có trên 9 ha trồng hoa, chủ yếu là hoa cúc các loại và hoa dơn, hầu hết được trồng ở thôn Phù Tải. Mặc dù trồng hoa đã lâu và có kinh nghiệm, tuy nhiên hiện nay, người trồng hoa ở Phù Tải vẫn phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Nếu thời tiết lạnh thì hoa sẽ nở muộn, ngược lại, thời tiết nóng, ấm kích thích hoa nở sớm.



Nghề trồng hoa hằng năm đem lại hiệu quả lớn cho nhiều gia đình ở địa phương. Trung bình, mỗi sào hoa cho thu lãi từ 15 - 20 triệu đồng/vụ.


Thời gian tới, xã phấn đấu quy hoạch mỗi thôn một vùng trồng hoa với diện tích 5 - 10 ha/thôn.

MINH MẪN