Thị trường Hải Dương: Phong phú, giá ổn định

Thị trường - Ngày đăng : 21:51, 21/01/2012

Mặc dù mưa phùn nhưng không khí sắm Tết tại các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh đang nóng lên từng ngày.



Người dân mua giỏ quà Tết tại siêu thị Big C Hải Dương


Khệ nệ xách túi hàng vừa mua được tại cửa hàng tạp hoá Lan Hợi ở thị trấn Gia Lộc (Gia Lộc), chị Nguyễn Thị Hạnh ở thôn Dôi, xã Lê Lợi (Gia Lộc) cho biết: “Năm nay, hàng hoá giá cả ổn định không tăng nhiều như đợt Tết năm ngoái. Tôi thấy hàng hoá phong phú, đa dạng, giá cả ổn định. 

Nhiều mặt hàng không khác thường ngày, chỉ có một số mặt hàng như: miến, dầu ăn, nước mắm tăng từ 500-1000 đồng”. Tại các cửa hàng tạp hoá ở thị trấn (Gia Lộc) hàng hoá đã được bày kín các sạp hàng. Theo nhận định của các tiểu thương, năm nay hàng hoá phong phú, đa dạng, gia cả ổn định nhưng sức mua không nhiều bằng năm trước. Nguyên nhân là do kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu cộng với thời tiết mưa gió khiến nhiều người ngại đi mua sắm.



Sản phẩm sứ Hải Dương được nhiều người dân lựa chọn


Tại hệ thống siêu thị Big C Hải Dương, lượng khách hàng đến mua sắm Tết bắt đầu "nóng" từ ngày 26 Tết. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Nhiều mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm giảm giá từ 30-50%. Các quầy thực phẩm chế biến sẵn thu hút được nhiều khách hàng. Chị Phạm Thị Thư, nhân viên quản lý quầy thực phẩm tươi sống cho biết: “Do có nhiều loại hải sản phong phú và giá cả chỉ tương đương so với ngoài chợ lại được bảo quản cẩn thận nên rất nhiều bà nội chợ đã tìm đến gian hàng này để mua sắm. Lượng thực phẩm tươi sống, nhất là các loại hải sản lượng bán ra tăng gấp ba lần so với ngày thường”. Ngoài ra, hệ thống các siêu thị như: Intimex, Vina tech mart Hải Dương, G7 Mart… lượng khách hàng cũng đông hơn so với ngày thường nhưng không bằng năm trước. Bà Vũ Thị Minh Hương, giám đốc siêu thị Intimex Hải Dương cho biết: Để thu hút khách hàng, siêu thị đã giảm giá nhiều mặt hàng. Đặc biệt, các sản phẩm rượu, thực phẩm và bánh kẹo đều giảm giá từ 5-60%. Ngoài ra, siêu thị còn thực hiện gói quà miễn phí cho khách hàng.



Hoa tươi đắt hàng


Tết đến xuân về, việc trang trí và làm đẹp cho không gian gia đình đã trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người dân. Những sản phẩm trang trí gia đình cũng vì thế mà đắt hàng hơn so với mọi năm. Giá cả các mặt hàng này cũng tăng hơn so với ngày thường. Hiện các loạ đèn nháy có giá bán dao động từ 30-200 nghìn đồng/ dây tuỳ loại ngắn, dài, tăng 10 nghìn đồng/chiếc tuỳ loại. Các loại đèn lồng cũng được nhiều người dân chọn lựa làm vật trang trí vừa tạo không gian ấm cũng cho gia đình vừa để cầu may. Năm nay, thị trường xuất hiện các loại trái cây "độc" như dưa vuông, bưởi hồ lô. Giá bán từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng/cặp bưởi; 700-1,2 triệu đồng/cặp dưa vuông. 



Người dân mua đèn trang trí Tết tại một cửa hàng ở thị trấn Gia Lộc


Theo khảo sát của Phòng thị trường, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), đến ngày 28 Tết, sức mua hàng hoá đã tăng gấp ba lần so với thường ngày, tập trung chủ yếu tại TP Hải Dương và một số thị trấn của huyện. Năm nay hầu như không có hiện tượng khan hàng, tăng giá như mọi năm...

LAN ANH