Hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính

Tư vấn - Ngày đăng : 09:24, 11/03/2014

Ngày 15-4-2014, Thông tư số 07/2014/TT-BTP của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính (TTHC) và rà soát, đánh giá TTHC sẽ có hiệu lực thi hành.


Theo đó, rà soát, đánh giá TTHC là việc thống kê, tập hợp, đánh giá các TTHC tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành nhằm phát hiện để kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ những quy định về TTHC không cần thiết, không hợp pháp... theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung.

Định kỳ hằng năm hoặc theo chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền, cơ quan kiểm soát TTHC thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, UBND cấp tỉnh chủ trì lập kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và phạm vi giải quyết trình bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, chủ tịch UBND cấp tỉnh phê duyệt; hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện rà soát, đánh giá TTHC theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Trong quá trình thực hiện TTHC, nếu phát hiện TTHC, nhóm TTHC, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân mà chưa có trong kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC, cơ quan kiểm soát TTHC kịp thời đề xuất cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc rà soát, đánh giá.