Giải cứu bé gái bị bắt cóc đòi chuộc 1 tỷ đồng

Hồ sơ phá án - Ngày đăng : 17:13, 24/04/2014

Nhóm bắt cóc cháu bé vào khách sạn khống chế và liên tục gọi điện, nhắn tin buộc gia đình phải chuẩn bị 1 tỷ đồng để chuộc người, nếu không sẽ giết.


Các đối tượng bắt cóc (từ trái qua): Thái Long Hồ, Nguyễn Thị Kim Chi , Trương Hữu Luân, Nguyễn Phú Hải


Chiều 24-4, nguồn tin từ công an TP.Cần Thơ cho biết đơn vị này đang phối hợp cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) và công an một số tỉnh truy tìm đối tượng tên Vũ, được xác định tổ chức vụ bắt cóc cháu N.H.D. (14 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) để đòi 1 tỉ đồng tiền chuộc.

Trước đó, khoảng 11g30 ngày 23-4, một tổ công tác của lực lượng phối hợp gồm Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), bộ Công an, Công an TP.HCM, Công an Q.Bình Tân và Công an TP.Cần Thơ đã bất ngờ tấn công nhóm bắt cóc, giải cứu an toàn cho cháu D. tại một khách sạn trên đường số 5, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM.

Thông tin ban đầu cho biết khoảng 11g ngày 22-4, D. được cậu chở trên đường từ trường về nhà thì bất ngờ bị một nhóm người đi ôtô ép sát vào lề đường, sau đó khống chế đưa lên xe bỏ chạy.

Nhóm bắt cóc đã đánh đập, cướp điện thoại của ông Thanh, cậu D., sau đó thả ông Thanh xuống xe trong lúc chạy trốn.

Tiếp theo đó, nhóm bắt cóc chở D. về tới TP.HCM, đưa vào khách sạn khống chế và liên tục gọi điện, nhắn tin buộc gia đình phải chuẩn bị 1 tỉ đồng để chuộc người, nếu không sẽ giết D.

Nhận tin báo, công an Cần Thơ đã phối hợp Cục C45, Công an TP.HCM truy tìm dấu vết, địa điểm nhóm bắt cóc đang giấu cháu D.

Hơn 23g khuya 22-4, khi nhóm này đưa D. tới địa bàn TP.HCM tìm khách sạn lẩn trốn cũng là lúc lực lượng hình sự công an TP Cần Thơ lên tới nơi, họp mặt các đơn vị phối hợp truy tìm và bàn giải pháp cứu nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, C45 và lực lượng chức năng đã xác định vị trí và lên kế hoạch tấn công nhóm bắt cóc, giải cứu con tin ngay trong đêm 22-5, rạng sáng 23-4.

11g30 ngày 23-4, C45 và các đơn vị phối hợp đã giải cứu thành công nạn nhân, bắt giữ bốn đối tượng gồm: Nguyễn Phú Hải (43 tuổi), Trương Hữu Luân (23 tuổi, quê Hậu Giang, cùng ngụ TP.HCM), Nguyễn Thị Kim Chi (20 tuổi, ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) và Thái Long Hồ (28 tuổi, quê Bạc Liêu, ngụ TP.HCM).

Lời khai ban đầu của các đối tượng bị bắt cho thấy nhóm bắt cóc đều làm việc tại một nhà hàng thuộc quận Bình Tân.

Kim Chi là người ở huyện Thới Lai, biết gia đình D. có cha là người nước ngoài, có nhiều tài sản nên bàn với Vũ và các đối tượng còn lại lên kế hoạch bắt cóc, đòi tiền chuộc.

Cả nhóm bàn nhau thuê ôtô từ tỉnh khác về Cần Thơ bắt cóc D., sau đó đưa lên TP lẩn trốn, đòi 1 tỉ tiền chuộc, để gia đình nạn nhân “trả giá”, sau đó sẽ hạ xuống năm trăm triệu đồng. Chiếm đoạt được số tiền này thì cả nhóm chia nhau.

Vũ được xác định là người lên kế hoạch thực hiện, phân chia vai trò cho các đối tượng còn lại. Vũ là người trực tiếp lái ôtô chở nhóm bắt cóc hành động, chạy trốn.

Trước khi lực lượng công an bắt giữ nhóm bắt cóc, Vũ đã nhanh chân trốn thoát.

GIA MINH (Tuổi trẻ)