Khắc phục xong hư hỏng trên quốc lộ 18 mới được thu phí
Giao thông - Đô thị - Ngày đăng : 15:35, 30/05/2014
>>Thu phí quốc lộ 18 đoạn Hạ Long-Uông Bí
Ngày 29-5, Bộ Giao thông Vận tải đã có thông cáo báo chí thông tin về chất lượng dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long sau khi dự án mới đưa vào khai thác một thời gian ngắn đã xuất hiện hư hỏng cục bộ.
Vết lún sâu so với mặt đường 6cm. Ảnh: Nguyễn Hoàng/TTXVN |
Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) khởi công ngày 16-10-2011 và tới ngày 18-5 vừa qua để tạo điều kiện cho người dân đi lại, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý cho thông xe kỹ thuật, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các công việc còn lại.
Ngày 24-5 vừa qua, Công ty cổ phần BOT Đại Dương (nhà đầu tư) đã có báo cáo là hoàn thành công trình và đề nghị cho phép nghiệm thu đưa vào khai thác thu phí. Tuy nhiên, ngày 25/5/2014, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) phối hợp với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã kiểm tra xem xét để trước khi cho phép nghiệm thu đưa công trình vào khai thác thu phí. Tại buổi kiểm tra, Hội đồng liên cơ quan đã phát hiện một số hư hỏng cục bộ và đã không đồng ý cho nghiệm thu, yêu cầu sửa chữa xong rồi mới tổ chức nghiệm thu và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho phép trước khi đưa vào khai thác thu phí.
Ngày 26-5-2014, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản số 6052/BGTVT-CQLXD chỉ đạo Công ty cổ phần BOT Đại Dương nhanh chóng khắc phục hư hỏng của dự án.
Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông phối hợp với Vụ Khoa học công nghệ và các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra, hỗ trợ nhà đầu tư giải pháp kỹ thuật sửa chữa triệt để và chỉ cho phép nghiệm thu đưa vào khai thác thu phí sau khi công trình đã được sửa chữa đảm bảo đúng chất lượng và bảo đảm an toàn giao thông. Toàn bộ kinh phí Nhà đầu tư phải chịu.
Dự án quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Uông Bí dài trên 30km có tổng mức đầu tư trên 2.800 tỷ đồng, được mở rộng từ 2 làn xe cơ giới lên 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng ở giữa. Tiêu chuẩn thiết kế là đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Công ty Cổ phần BOT Đại Dương là doanh nghiệp là nhà đầu tư dự án này.
QUANG TOÀN (Báo Tin tức)