Nâng cao chất lượng xử lý thông tin phản ánh qua đường dây nóng
Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 11:33, 01/06/2016
Phần mềm này do Tổng công ty Viễn thông Viettel phối hợp với Bộ Y tế triển khai từ tháng 11-2013 với mục tiêu tăng cường công tác tiếp nhận phản ánh và kiểm soát tiến độ, chất lượng xử lý các phản ánh của người dân qua đường dây nóng 19009095. Qua đó kịp thời khắc phục những yếu kém trong công tác khám, chữa bệnh, từng bước nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe cho người dân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh...
Tại Hải Dương, đến hết năm 2015 (sau khoảng 1 năm thiết lập đường dây nóng), ngành y tế đã tiếp nhận khoảng 160 cuộc gọi, trong đó khoảng 120 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận. Nội dung chủ yếu là phản ánh thái độ phục vụ, ứng xử của nhân viên y tế chưa tận tình, còn thờ ơ với người bệnh... Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, lãnh đạo các bệnh viện đã khẩn trương kiểm tra, chấn chỉnh, có hình thức kỷ luật đối với những cán bộ, nhân viên sai phạm và kịp thời biểu dương những cá nhân, tập thể được người dân khen ngợi qua đường dây nóng.
PV