Phát triển năng lực cho học sinh THCS theo hướng tiếp cận PISA
Khoa học - Công nghệ - Ngày đăng : 09:18, 16/06/2017
Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu, áp dụng dạy học, kiểm tra đánh giá ở cấp THCS theo hướng tiếp cận PISA.
Đề tài do Trường Cao đẳng Hải Dương thực hiện năm 2015 - 2016.
Đề tài tiến hành nghiên cứu, áp dụng dạy học, kiểm tra đánh giá ở 2 môn ngữ văn và hóa học tại 12 trường THCS. Thông qua việc dạy học, kiểm tra đánh giá, học sinh phát triển được các năng lực đọc hiểu, cảm thụ thẩm mỹ, khoa học. Nhất là học sinh có hứng thú học, biết gắn kết kiến thức lý thuyết với thực tiễn và các vấn đề xã hội; chủ động, sáng tạo trong giải quyết các vấn đề. Ban chủ nhiệm đề tài đã biên soạn, xuất bản 4 cuốn tài liệu để phục vụ việc dạy học, kiểm tra đánh giá môn ngữ văn, hóa học theo hướng tiếp cận PISA.
PISA là chương trình đánh giá học sinh quốc tế do Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế thế giới khởi xướng, chỉ đạo. Chương trình này có giá trị toàn cầu và được nhiều quốc gia sử dụng. PISA chú trọng vào xem xét, đánh giá khả năng của học sinh ứng dụng các kiến thức, kỹ năng trong các lĩnh vực chuyên môn và việc phân tích, lý giải, truyền đạt, giải quyết hiệu quả vấn đề.
DT