BNI HD kết nối cơ hội kinh doanh
Kinh tế - Ngày đăng : 08:00, 27/01/2018
Các thành viên có cơ hội trưng bày và trực tiếp bán sản phẩm, dịch vụ của mình tại các cuộc gặp mặt
Tăng doanh thu
Cứ vào thứ ba hằng tuần, BNI HD lại tổ chức gặp mặt các thành viên. Tại buổi gặp mặt, đại diện doanh nghiệp được chọn giới thiệu về các sản phẩm của đơn vị mình. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn, tăng doanh số bán hàng nhờ hình thức bán chéo sản phẩm với các thành viên khác và thông qua mối quan hệ bên ngoài của các thành viên.
Buổi gặp mặt ngày 9.1 vừa qua, chị Phạm Thị Điệp, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Minh Hưng ở phố Lê Hồng Phong (TP Hải Dương) có phần giới thiệu khá kỹ về doanh nghiệp và các sản phẩm bàn chải, khăn mặt, mỹ phẩm chăm sóc da. Chị Điệp rất phấn khởi vì đây là cơ hội để sản phẩm công ty vươn ra thị trường rộng hơn. Theo chị Điệp, chất lượng sản phẩm phải đúng như lời cam kết của doanh nghiệp và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. "Ban thẩm định chất lượng sản phẩm của BNI HD sẽ loại bỏ doanh nghiệp của bạn ra khỏi danh sách nếu chất lượng hàng hóa không đúng như cam kết", chị Điệp nói. Sau buổi giới thiệu đến nay, lượng hàng bán ra của công ty chị Điệp tăng 20%.
Nhờ việc thiết lập các mối quan hệ mới, từ tháng 7 đến hết năm 2017, BNI HD đã mang tới 1.164 cơ hội kinh doanh cho các thành viên, doanh thu đạt 12 tỷ đồng dưới hình thức bán chéo sản phẩm, 856 đối tác bên ngoài tìm đến hợp tác kinh doanh. Cơ hội lớn nhưng mỗi thành viên phải gánh thêm trách nhiệm. Mỗi tuần 1 lần, 2 thành viên trong BNI HD phải trực tiếp đến tìm hiểu và giới thiệu khách hàng cho nhau.
Các doanh nghiệp trong BNI HD được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, được các chuyên gia về lĩnh vực kinh tế đào tạo nâng cao kiến thức bán hàng, kỹ năng giao tiếp cho nhân viên. "Tham gia BNI HD chúng tôi được tích lũy thêm kiến thức, biết mình còn khiếm khuyết ở đâu và bù đắp như thế nào", anh Nguyễn Công Hưng, một thành viên BNI nhận xét.
"Cho là nhận"
BNI (Business Network International) vốn là tổ chức kết nối thương mại do TS Ivan Misner sáng lập năm 1985 tại Mỹ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đến nay, tổ chức này có mặt tại 56 quốc gia trên thế giới.
Mô hình BNI du nhập vào Việt Nam từ năm 2010 do ông Hồ Quang Minh thành lập dưới hình thức nhượng quyền của tổ chức BNI. Tổ chức này hoạt động theo nhóm tư vấn (chapter). BNI hiện có 3.000 thành viên, 71chapter tại 23 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Tại Hải Dương, xuất phát từ nhu cầu kết nối giữa các doanh nghiệp, BNI HD chính thức ra mắt vào tháng 7.2017. Anh Nguyễn Hữu Lam, Giám đốc Công ty Phần mềm HP, đồng thời là người mở BNI HD cho biết anh đã tham gia BNI Hải Phòng, thấy giá trị mà tổ chức này mang lại cho các doanh nghiệp nên khi gặp ý tưởng kết nối, anh đã giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp tại Hải Dương thành lập BNI HD. "Ban đầu, 21 thành viên đầu tiên chỉ ngồi với nhau ở quán cà phê, họp bàn đưa ra các mục tiêu, giá trị cốt lõi. Chưa đầy 2 tháng sau, BNI HD đã chính thức ra mắt", anh Lam chia sẻ.
Từ 41 thành viên, đến nay, BNI HD đã có 60 doanh nghiệp tham gia. "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các thành viên ở nhiều ngành nghề khác nhau", anh Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Hải Dương, Chủ tịch BNI HD cho biết.
Điều đặc biệt trong tổ chức này là mỗi ngành nghề, lĩnh vực chỉ có 1 thành viên duy nhất, tránh sự cạnh tranh không lành mạnh và cũng tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các thành viên phát triển lĩnh vực kinh doanh của mình. Với triết lý "cho là nhận", "gieo trồng chứ không săn bắn", BNI không ngừng kết nối, chia sẻ cơ hội, giúp đỡ các thành viên phát triển kinh doanh bằng những mối quan hệ lâu bền. Mục tiêu mà BNI HD hướng tới là trở thành một chapter uy tín, chuyên nghiệp, tạo cơ hội kinh doanh liên tục và bền vững cho tất cả thành viên.
LÊ HƯƠNG