Phân công rõ người, rõ việc ở các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện

Tin tức - Ngày đăng : 14:45, 13/04/2018

Sáng 13.4, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đánh giá kết quả công tác giáo dục lý luận chính trị quý I, triển khai nhiệm vụ thời gian tới.


Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện rà soát lại chức năng, nhiệm vụ, điều chỉnh, bổ sung, phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm sau kiện toàn Trưởng ban Tuyên giáo cấp huyện kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cùng cấp. Không ngừng đổi mới phương pháp hoạt động, thực hiện tốt quy chế mở lớp, quản lý học viên, nâng cao chất lượng đào tạo, giảng dạy. Xây dựng mới một số bộ đề phục vụ chương trình giảng dạy lý luận chính trị. Các trung tâm cần tăng cường bổ sung trang thiết bị và những điều kiện cần thiết, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khai thác thông tin, quản lý, định hướng và giảng dạy. Quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, nhất là giảng viên kiêm chức, nâng cao chất lượng nội dung bài giảng, không chỉ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị mà còn sát tình hình thực tiễn địa phương. Các trung tâm cần tăng cường phối hợp với Trường Chính trị tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể để tìm nguồn, mở lớp, đào tạo được đội ngũ cán bộ có chất lượng tốt.

Trong quý I, các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện đã kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giảng viên. Đến nay, tất cả các huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện mô hình Trưởng ban Tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị. 3 tháng đầu năm, các trung tâm đã mở được 72 lớp bồi dưỡng cho 7.443 lượt học viên. Riêng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kim Thành chưa mở được lớp nào. Công tác chiêu sinh mở lớp được chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu khảo sát, nắm nguồn, lên lịch, mời giảng viên... Các trung tâm phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể liên quan trong việc chiêu sinh, quản lý học viên. Tuy nhiên, một số đơn vị vẫn còn tình trạng học viên nghỉ học; chiêu sinh không đúng đối tượng theo nội dung chương trình... 

NGỌC HÙNG