Bình Giang thu gọn 2 điểm trường trong năm học mới

Khoa học - Giáo dục - Ngày đăng : 10:09, 19/06/2018

Năm học 2018-2019, huyện Bình Giang sẽ sáp nhập trường tiểu học và trường THCS thành trường phổ thông công lập tại 2 xã Thái Hòa và Bình Minh.

Theo kế hoạch của Huyện ủy Bình Giang thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”, năm học 2018-2019, huyện sẽ sáp nhập trường tiểu học và trường THCS thành trường phổ thông công lập tại 2 xã Thái Hòa và Bình Minh. Đây là 2 xã đầu tiên của huyện thực hiện sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập đối với lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Sau khi sáp nhập xong sẽ giảm 2 đầu mối trường, 2 lãnh đạo và 6 nhân viên so với trước đây. 

Đến năm 2021, huyện phấn đấu giảm ít nhất 10% số trường so với năm 2015. Cụ thể, thu gọn các điểm trường mầm non cho hợp lý, bảo đảm mỗi xã có 1 trường mầm non công lập. Căn cứ vào quy mô học sinh, số lớp, khoảng cách địa lý… sáp nhập trường tiểu học với THCS ở mỗi xã thành một trường phổ thông công lập, thực hiện tại 5 xã. Các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đẩy mạnh xã hội hóa và thực hiện cơ chế tự chủ. 

HÀ NGA