Chú trọng việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy ngành giáo dục

Tin tức - Ngày đăng : 16:51, 22/08/2018

Cần chú trọng việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy ngành giáo dục theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 và xây dựng đội ngũ cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc

Sáng 22.8,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4.11.2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GDĐT), đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ rõ trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, công tác đổi mới GDĐT ở tỉnh ta đã đạt được những kết quả nổi bật. Nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành trong công tác GDĐT được nâng lên; có cơ chế chính sách hiệu quả thu hút các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất dành cho giáo dục; chất lượng giáo dục được nâng lên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh để việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW hiệu quả hơn nữa, cần chú trọng việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy ngành giáo dục theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 và xây dựng đội ngũ cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) của Đảng. Nếu thiếu trường, thiếu lớp có thể xem xét thành lập song tuân thủ quy định không tăng thêm biên chế. Những giáo viên không đủ tiêu chuẩn, không đáp ứng được yêu cầu giảng dạy phải sắp xếp bố trí công việc khác hoặc tinh giản biên chế. UBND tỉnh cũng cần nghiên cứu để có cơ chế để hỗ trợ phù hợp cho ngành GDĐT.     

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong 5 năm qua, tỉnh ta đã quán triệt sâu sắc 7 quan điểm, 9 nhiệm vụ của Nghị quyết số 29-NQ/TW. Tỉnh ủy đã xây dựng chương trình hành động, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp cụ thể hóa nội dung nghị quyết, xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị. Các cơ sở GDĐT trong tỉnh chủ động, tích cực triển khai hình thức và phương pháp dạy học mới; xây dựng các chủ đề tích hợp, liên môn; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống; tích cực đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng phân cấp và tăng quyền chủ động của cơ sở, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các cơ sở giáo dục và kiểm tra, giám sát của cấp trên. Đến nay, một số mục tiêu phát triển GDĐT của tỉnh đạt và vượt chỉ tiêu đề ra: mạng lưới, quy mô trường lớp từ mầm non đến đại học mở rộng, hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên và người lao động; tỷ lệ phòng học kiên cố tăng cao...

NGỌC HÙNG