Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động trong quý I.2019
Xã hội - Ngày đăng : 08:28, 23/10/2018
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 22.4.2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa" liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh giao các cơ quan chức năng tham mưu xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP trong quý I.2019. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì thành lập và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công trực thuộc Văn phòng UBND vào hoạt động trong quý I.2019. UBND cấp huyện, UBND cấp xã thành lập hoặc kiện toàn bộ phận "một cửa" trong quý IV.2018. Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh tham mưu, xây dựng và ban hành công bố danh mục TTHC tiếp nhận tại bộ phận "một cửa" và tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Tham mưu ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết từng TTHC...
Giải quyết TTHC theo hướng nâng cao tỷ lệ thực hiện tại chỗ việc tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả. Phấn đấu đến quý II.2019, Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện tại chỗ tối thiểu 20% số TTHC thường xuyên phát sinh hồ sơ; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện thực hiện tại chỗ tối thiểu 50%. Tất cả các TTHC được thực hiện toàn bộ quy trình tại bộ phận "một cửa" của UBND cấp xã. Từ quýII.2020, nâng tỷ lệ thực hiện tại chỗ việc tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tối thiểu 50%; tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện tối thiểu 80%.
UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa" liên thông trong giải quyết TTHC; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, tuyên truyền, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
PV