Tai nạn thương tâm ở Hải Dương: Chiếc cầu vượt mà biết nói năng...

Tin tức - Ngày đăng : 17:07, 22/01/2019

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn thương tâm chiều 21.1 tại Hải Dương nằm gần một chiếc cầu vượt dân sinh bắc qua quốc lộ 5.

>>Tai nạn giao thông thảm khốc trên quốc lộ 5

Cách đó khoảng 100m là một đường ngang dân sinh nối vào nghĩa trang liệt sỹ, nơi cả đoàn cán bộ Mặt trận xã Kim Lương đi viếng trước khi bị xe tải đâm phải.

Do đoàn người đi bộ nên sau khi rời nghĩa trang, họ đã theo đường ngang dân sinh ra quốc lộ 5 rồi đi ngược lại để tới được cầu thang dẫn lên cầu vượt. Điểm bất hợp lý ở đây là chân cầu thang này lại bắt trực tiếp vào quốc lộ 5.

Cầu vượt, thay vì dẫn người đi bộ tránh quốc lộ lại dẫn thẳng họ xuống… lòng đường vốn không hề có hành lang, lan can bảo vệ, cũng đồng nghĩa dẫn thẳng họ xuống với tử thần. Việc mở lối dẫn thiếu khoa học như vậy cũng vô tình tạo ra thói quen xấu cho người dân khi… cổ xúy họ đi bộ dọc quốc lộ để lên và xuống cho tiện.

Lối lên xuống cầu vượt lại dẫn người đi bộ xuống thẳng lòng quốc lộ 5 một cách rất... bất hợp lý (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thực tế, dọc tuyến quốc lộ 5 chạy qua xã Kim Lương có tới 4 thôn với khoảng 4.000 người dân thường xuyên đi lại. Các lối rẽ dân sinh cũng rất bất tiện, buộc người dân phải tìm lối tắt và đi ngược chiều lên cầu dân sinh để qua đường bên kia.

Theo Chủ tịch UBND xã Kim Lương Vũ Ngọc Uông, vị trí tai nạn đau lòng xảy ra cũng là một điểm đen giao thông. Cách đó chỉ 1 tháng, cũng chính tại khu vực này đã xảy ra vụ tai nạn khiến một Bí thư Chi bộ thôn tử nạn.

Theo Vietnam+