Diện tích chuyên dùng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức các cấp tối đa 1.100 m2

Kinh tế - Ngày đăng : 11:03, 31/01/2019

Diện tích tối đa sử dụng cho bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính của cơ quan, đơn vị, tổ chức cấp tỉnh 100 m2, cấp huyện 300 m2 và cấp xã 200 m2.

UBND tỉnh vừa ban hành quy định tiêu chuẩn, định mức diện tích chuyên dùng và phân cấp thẩm quyền ban hành định mức diện tích công trình sự nghiệp khác của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh. Trong đó, quy định rõ diện tích chuyên dùng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức các cấp.

Theo đó, diện tích tối đa sử dụng cho bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính của cơ quan, đơn vị, tổ chức cấp tỉnh 100 m2, cấp huyện 300 m2 và cấp xã 200 m2. Trung tâm hành chính công của tỉnh có diện tích 1.100 m2. Diện tích tối đa sử dụng để tiếp dân của Ban Tiếp công dân tỉnh (thuộc Văn phòng UBND tỉnh) là 500m2; các cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp tỉnh và xã đều 100 m2, cấp huyện 200 m2. Diện tích tối đa sử dụng để quản trị hệ thống công nghệ thông tin cấp tỉnh và xã đều 40 m2, cấp huyện 60 m2. Diện tích tối đa của hội trường lớn (từ 100 chỗ ngồi trở lên) ở cấp tỉnh là 400 m2, cấp huyện 1.000 m2 và cấp xã 700 m2. Kho lưu trữ, bảo quản tài sản, tài liệu tối đa cấp tỉnh, huyện đều rộng 500 m2, cấp xã400 m2. 

Đối với diện tích sử dụng công trình sự nghiệp khác (ngoài lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo) của đơn vị sự nghiệp quy định tại khoản 3 điều 9 Nghị định 152/2017/NĐ-CP ngày 27.12.2017 của Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp thuộc phạm vi quản lý của tỉnh thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích công trình sự nghiệp. Việc ban hành quy định tiêu chuẩn, định mức phải bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và nhu cầu sử dụng thực tế của đơn vị; bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả trong quá trình sử dụng.

PV