Nhà máy nước Thanh Thủy khắc phục tình trạng nước bẩn

Xã hội - Ngày đăng : 11:46, 28/02/2019

Từ giữa tháng 2 đến nay, Nhà máy nước Thanh Thủy khẩn trương thi công trạm bơm nước và đường ống dài 2,7 km để lấy nước thô từ sông Thái Bình làm nguồn cấp nước sạch cho người dân.

>>Nhà máy nước Thanh Thủy cấp nước bẩn cho dân


Công nhân nhà máy nước lắp đường ống để lấy nước từ sông Thái Bình

Ngày 27.2, ông Vương Quốc Sùng, Giám đốc Nhà máy nước Thanh Thủy (Thanh Hà) thuộc Công ty CP Phát triển đô thị và nông thôn Sông Đà cho biết từ giữa tháng 2 đến nay nhà máy khẩn trương thi công trạm bơm nước và đường ống dài 2,7 km để lấy nước thô từ sông Thái Bình làm nguồn cấp nước sạch cho khoảng 900 hộ ở thôn Lại Xá. Dự kiến việc thi công sẽ hoàn thành trong quý I này. Tổng kinh phí đầu tư công trình hơn 896 triệu đồng.

Trước đó,  báo Hải Dương số ra ngày 9.2.2018 đăng bài viết "Nhà máy nước Thanh Thủy cấp nước bẩn cho dân", phản ánh tình trạng nhà máy này nhiều năm lấy nước từ sông nội đồng để xử lý, làm nguồn cấp nước cho người dân nhưng không bảo đảm chất lượng. Đến cuối năm 2018, UBND tỉnh đã quyết định cho nhà máy xây dựng trạm bơm lấy nước ở sông Thái Bình để làm nguồn cấp nước sinh hoạt nhằm bảo đảm chất lượng nước.

MINH NGUYỆT