Trường THCS Cẩm Hoàng: Học sinh hào hứng trải nghiệm sáng tạo
Giáo dục và đào tạo - Ngày đăng : 11:52, 27/03/2019
Học sinh Trường THCS Cẩm Hoàng được thỏa sức sáng tạo trong buổi vẽ tranh trải nghiệm
Về Trường THCS xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng) vào một chiều tháng 3, tham dự buổi trải nghiệm sáng tạo của các em học sinh nơi đây có thể cảm nhận rõ không khí sôi động, thích thú lan tỏa khắp trường. Từng tốp học sinh đang chăm chú tay bút, tay sơn tô điểm cho những bức tranh tường của lớp mình. Em Nguyễn Khánh Huyền, học sinh lớp 6B chia sẻ: “Được tham gia các hoạt động như thế này em thấy rất ý nghĩa. Nó giúp chúng em cảm thấy thoải mái, giảm áp lực sau những giờ học trên lớp và còn tạo sự đoàn kết giữa các lớp với nhau. Ở đây chúng em có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện khả năng của mình”.
Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động sáng tạo môn học trong năm học 2018 - 2019, Trường THCS Cẩm Hoàng đã lựa chọn môn mỹ thuật để các em trải nghiệm thực tiễn. Để có được hoạt động trải nghiệm sáng tạo đầy bổ ích và ý nghĩa như vậy, từ nhiều tháng nay, Ban Giám hiệu nhà trường cùng thầy giáo bộ môn đã họp bàn xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các lớp lên ý tưởng, duyệt chủ đề tranh của các lớp trước khi vẽ, phối hợp với hội phụ huynh hỗ trợ kinh phí...
Thầy giáo Vũ Xuân Tuyên, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hoàng cho biết việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo môn học sẽ giúp các em phát huy được sở trường, khả năng thực tiễn của mình ở mỗi môn học. Với môn mỹ thuật và cụ thể là vẽ những bức tranh tường như vậy còn giúp các em nâng cao tính tập thể, đoàn kết và phối hợp trong công việc. Sau khi hoàn thành, các bức tranh cũng sẽ tạo cảnh quan sạch đẹp với đủ màu sắc và còn có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục học sinh thông qua chủ đề của từng bức tranh.
Gần 40 m tường bao sân thể thao của trường trước đây rêu mốc thì nay được khoác lên mình chiếc áo mới với đủ màu sắc. 15 bức tranh với 15 chủ đề khác nhau của mỗi lớp như về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường… được các em sáng tạo, tự vẽ dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Sau khi hoàn thành nhà trường mời một số giáo viên hội họa tham gia đánh giá chấm điểm và trao giải nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các lớp.
TUẤN SỸ