Cấp cứu thành công 1 trường hợp nhồi máu cơ tim cấp

Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 19:01, 26/06/2020

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, huyết áp không đo được, nhịp tim chậm, có nguy cơ tử vong cao. Nhưng sau 14 ngày, bệnh nhân đã bình phục hoàn toàn và ra viện.


Ông Lê Duy Biên (65 tuổi) ở Ngọc Kỳ (Tứ Kỳ) bị nhồi máu cơ tim cấp đã được Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cấp cứu, điều trị thành công

Chiều 26.6, Tiến sĩ, bác sĩ Hà Quang Tạo, Giám đốc Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết đã cấp cứu thành công 1 trường hợp bị nhồi máu cơ tim cấp.

Đó là bệnh nhân Lê Duy Biên (65 tuổi) ở xã Ngọc Kỳ (Tứ Kỳ). Ngày 12.6, bệnh nhân được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng hôn mê, huyết áp không đo được, nhịp tim chậm, có nguy cơ tử vong cao. Chẩn đoán ban đầu bệnh nhân bị sốc tim, nhồi máu cơ tim cấp, blốc nhĩ thất cấp 3, trên nền tăng huyết áp, đái tháo đường, di chứng tai biến. Ngay sau đó bệnh nhân được sử dụng biện pháp thở máy, sử dụng các thuốc hồi sức cấp cứu tim mạch. Hội chẩn từ xa với các giáo sư, tiến sĩ tuyến Trung ương và các chuyên khoa của bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân có tình trạng nguy kịch, đe dọa tử vong, không đủ điều kiện chuyển tuyến trên.

Bệnh nhân được chuyển đến phòng can thiệp tim mạch và sử dụng kỹ thuật hiện đại đặt máy tạo nhịp tim tạm thời với điện cực trong buồng tim để nâng nhịp tim, duy trì nhịp tim ổn định, nâng huyết áp; phối hợp với các chuyên gia tim mạch tuyến trên đặt stent động mạch vành. Trong quá trình cấp cứu bệnh nhân có nhiều thời điểm tim không đập và phải sử dụng biện pháp máy sốc điện ngoài lồng ngực.

Sau khi can thiệp, bệnh nhân qua cơn nguy kịch, tạm thời ổn định. Sau 1 tuần, cùng với điều trị hồi sức tích cực bệnh nhân đã tự thở được. Sau 10 ngày, bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể nói chuyện. Sau 14 ngày, bệnh nhân bình phục hoàn toàn và ra viện.

Đây là bước tiến, thành công mới trong cấp cứu, điều trị bệnh động mạch vành của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

THẾ ANH