Thời hạn điều tra tai nạn giao thông không quá 30 ngày

Pháp luật - Ngày đăng : 09:51, 29/12/2020

Thông tư 63/2020/TT-BCA, trường hợp vụ tai nạn giao thông có nhiều tình tiết phức tạp cần xác minh thêm có thể kéo dài nhưng không quá 30 ngày kể từ ngày nhận được tin báo.

Từ ngày 1.1.2021, Thông tư 63/2020/TT-BCA của Bộ Công an ban hành liên quan đến quy định quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) chính thức có hiệu lực.

Cụ thể lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phát hiện vụ TNGT hoặc được lãnh đạo có thẩm quyền phân công đến hiện trường phải thực hiện những nhiệm vụ như tổ chức cứu hộ, cứu nạn; bảo vệ hiện trường vụ TNGT; tổ chức, hướng dẫn giao thông không để xảy ra ùn tắc; thu thập thông tin ban đầu; huy động, trưng dụng phương tiện... Các vụ TNGT không có dấu hiệu tội phạm, CSGT phải tiến hành điều tra, xác minh, giải quyết trong thời hạn 7 ngày. Trường hợp vụ TNGT có nhiều tình tiết phức tạp cần xác minh thêm có thể kéo dài nhưng không quá 30 ngày kể từ ngày nhận được tin báo.

Ngoài ra, Thông tư 63 quy định một số tình huống cụ thể trong điều tra, giải quyết TNGT gồm trường hợp TNGT liên quan đến người và phương tiện giao thông đường bộ của nước ngoài; TNGT liên quan đến người, phương tiện của quân đội; TNGT liên quan trực tiếp đến phương tiện giao thông chở hóa chất độc hại...

PV