Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giao dịch ngân hàng
Xã hội - Ngày đăng : 15:30, 03/02/2021
Các đơn vị đóng trên địa bàn Hải Dương cần nắm bắt, cập nhật kịp thời các thông tin chính thức về diễn biến mới của dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của ngành và của tỉnh để thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch; chủ động các phương án, kịch bản, biện pháp ứng phó trong từng đơn vị, bảo đảm thông suốt, an toàn hoạt động.
Phối hợp tốt với các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch. Kịp thời báo cáo NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương và hội sở để phối hợp xử lý tình huống phát sinh. Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người; tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, triển khai các hoạt động trực tuyến trong các quy trình, thủ tục giao dịch với khách hàng, hạn chế các giao dịch trực tiếp để phòng chống dịch bệnh. Thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng; chung tay ủng hộ phòng chống dịch...
Tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện các biện pháp như đo thân nhiệt, yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang khi đến giao dịch trực tiếp, thường xuyên khử khuẩn hệ thống ATM...
Dưới đây là ghi nhận của phóng viên tại một số ngân hàng trong sáng 3.2.
Nhân viên bảo vệ tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Hải Dương đo thân nhiệt và xịt nước sát khuẩn tay cho khách hàng phía trước cửa chi nhánh
Toàn bộ nhân viên và khách hàng khi giao dịch tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Thành Đông đều đeo khẩu trang đúng quy định
Ngoài việc phun khử trùng từ 1-2 lần/tuần, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Hải Dương đều cử nhân viên khử trùng toàn bộ hệ thống ATM với tần suất 3-4 lần/ngày
HÀ KIÊN