Bước đầu xác định 2 ổ dịch ở Cẩm Giàng và Ninh Giang có liên hệ với ổ dịch ở Kinh Môn

Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 19:30, 04/02/2021

Sở Y tế đã nhận được thông tin từ Trung ương qua rà soát ứng dụng trên điện thoại bước đầu cho thấy 2 ổ dịch Covid-19 của Ninh Giang và Cẩm Giàng có mối liên hệ với các ca bệnh thuộc ổ dịch tại thị xã Kinh Môn. 

Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của Ninh Giang là chị P.T.Ng., công bố ca bệnh ngày 2.2. Chị Ng. sinh năm 2001, ở đội 7, thôn Ngọc Hoà (xã Vĩnh Hoà), là công nhân Công ty TNHH một thành viên Senying. Chị Ng. khai báo đã tiếp xúc với chị D.T.V. (ở TP Hải Dương), là nhân viên trang điểm của cửa hàng áo cưới HANA tại đám cưới người quen ở xã Hiệp Lực (Ninh Giang). Tuy nhiên, nữ nhân viên trang điểm này đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Ngoài ra, chị Ng. còn tới nhiều nơi trong huyện...
Đến ngày 3.2, xác định thêm một trường hợp làm cùng chị Ng. dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của Cẩm Giàng là anh Đ.N.Đ. ở thị trấn Lai Cách, công bố ca bệnh ngày 2.2. Anh Đ. khai báo đã đến khám ở một số bệnh viện Trung ương, đi ăn uống và tiếp xúc nhiều người, dự liên hoan ở nhà văn hóa thôn Tuấn, xã Hùng Thắng (Bình Giang)… Liên quan đến ca bệnh này, đến ngày 4.2, đã xác định được thêm 6 ca bệnh Covid-19 và một ca nghi nhiễm tại Cẩm Giàng.


PV