Nhiều trẻ mầm non không đến lớp dịp hè

Giáo dục và đào tạo - Ngày đăng : 18:40, 17/07/2021

Do lo ngại dịch bệnh bùng phát và lây lan nên phần đông cha mẹ học sinh không muốn cho con đến lớp dịp hè.


Học sinh mầm non đến lớp dịp hè được đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Chiều 17.7, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương cho biết đã có 54 trong tổng số 56 trường mầm non trên địa bàn tổ chức đón trẻ dịp hè. Một trường đang sửa chữa cơ sở vật chất nên chưa tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; một trường có quá ít cha mẹ học sinh đăng ký nên không tổ chức.

Từ ngày 15.7, UBND TP Hải Dương đồng ý cho các trường mầm non trên địa bàn được tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ dịp hè 2021 sau một thời gian dài học sinh phải tạm thời nghỉ học ở nhà để phòng chống dịch Covid-19. Tỷ lệ cha mẹ học sinh đăng ký cho con ra lớp trong tháng 7 không cao, bình quân chỉ được khoảng 30-40%, có trường còn thấp hơn. Trường Mầm mon Ngọc Châu mới có 130 trong tổng số 700 trẻ đăng ký ra lớp (bằng 18,5%), Trường Mầm non Thanh Bình mới có 245 trong tổng số 570 trẻ đăng ký ra lớp (bằng 43%). Trường Mầm non Ngọc Vân mới có 20 trẻ ra lớp...


Trường Mầm non Hồng Lạc bố trí 4 trẻ ngồi một bàn trong giờ ăn để bảo đảm giãn cách

Các trường mầm non tại 11 địa phương còn lại trong tỉnh được phép tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ từ 1.7. Tuy nhiên, đến ngày 17.7, số đơn vị tổ chức hoạt động này cũng không nhiều. Huyện Thanh Hà chỉ có duy nhất Trường Mầm non Hồng Lạc đón trẻ nhưng tỷ lệ ra lớp mới đạt hơn 24%. Huyện Cẩm Giàng chỉ có 3 trường mầm non tư thục hoạt động dịp hè, các trường công lập vẫn đóng cửa. Huyện Gia Lộc có khoảng 6 trường tổ chức với tỷ lệ trẻ đến lớp khoảng 30%...

Ghi nhận tại một số trường mầm non tổ chức đón trẻ dịp hè cho thấy công tác phòng chống dịch bệnh được chú trọng. Các trường đều phun khử khuẩn trước khi đón trẻ trở lại. Học sinh trước khi vào lớp được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, ghi nhật ký theo dõi sức khỏe.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường đều thực hiện nghiêm túc quy định 5K. Tuy nhiên, việc yêu cầu học sinh đeo khẩu trang là điều không thể vì các em còn nhỏ và gây ra sự khó chịu, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng. Các trường chỉ cố gắng cho trẻ ngồi giãn cách.

TIẾN MẠNH