Vì sao nhiều nam giới châu Á "nghiện" dùng túi nữ?
Thời trang - Ngày đăng : 07:29, 26/10/2021
Và rằng, xu hướng này không hề mới, nó được những ngôi sao lớn như G-Dragon khởi xướng, Morgane Halimi, người đứng đầu bộ phận Túi xách và Phụ kiện của nhà đấu giá Sotheby nói với tờ Channel News Asia (CNA).
Preston Tran (trái) and Terence Lee (phải).
Xu hướng của châu Á và thế giới
Khi thời trang ngày càng lưỡng tính, một chiếc túi Birkin huyền thoại của hãng Hermes trở nên thu hút nhiều người dùng là nam giới hơn nữa, CNA đã đào sâu vấn đề này.
Terence Lee, 31 tuổi, bác sĩ nhi người Malaysia làm việc ở Australia, gần đây được một cửa hàng Hermes ở Melbourne mời mua túi Birkin vì anh là nhà sưu tập túi từ nhiều năm qua. Lee đã đồng ý ngay lập tức.
Lee nói: "Tôi cho rằng hầu hết những người yêu túi hàng hiệu xa xỉ đều muốn có một chiếc Birkin, và tôi cũng giống như họ. Tôi đã sưu tập túi xách hàng hiệu từ khi bắt đầu đi làm". Để mừng sinh nhật lần thứ 30 vào năm ngoái, Lee đã mua một chiếc Birkin 35 bằng da Togo ở Singapore.
Preston Tran
Lee chỉ là một trong số nhiều nam giới được nêu tên trên tài khoản @birkinclub4boys ở mạng xã hội Instagram. Tài khoản với 15.7000 người theo dõi này, đã mời những người đàn ông trên khắp thế giới đăng ảnh bản thân chụp với túi Birkin của họ.
Preston Trần, một doanh nhân người Mỹ gốc Việt kiêm chuyên gia trang điểm tự do, 38 tuổi, cũng nổi bật trên một tài khoản tương tự @birkinmen vì yêu thích túi xách và túi Hermes.
Một chuyến đi tới Les Ateliers Hermes - xưởng của Hermes tại Paris, hồi mùa hè đã khiến Trần yêu thích thương hiệu này hơn. "Sau khi chứng kiến từng chiếc túi được làm thế nào, tôi càng đánh giá sản phẩm của họ cao hơn. Tất cả những kỹ thuật và kỹ năng mà những người thợ thủ công của Hermes đưa vào sản phẩm đã chứng tỏ vì sao chiếc túi được yêu thích như vậy. Đó là điều khiến chúng trở nên đặc biệt không chỉ với bản thân những người thợ mà còn với tất cả những ai yêu thích túi".
Trần hiện có một bộ sưu tập túi đáng ghen tị với 15 chiếc túi của Hermes với nhiều kích cỡ. Người đàn ông này chia sẻ: "Hầu hết các túi là Birkin cỡ 40, 35 và 25. Tôi có một chiếc Kelly Touch cỡ 32, một chiếc Mini Lindy và một chiếc Constance".
Ảnh hưởng của mạng xã hội
Dù túi Birkin ban đầu được làm ra để dành cho phụ nữ thì ngày càng có nhiều nam giới cũng sử dụng chúng. Trước khi trở thành đại sứ của Chanel, ngôi sao K-pop G-Dragon thường sử dụng một chiếc túi Birkin 40 màu đỏ. Một số nhân vật nổi tiếng ở Singapore như nhà làm tóc David Gan, ngôi sao Kane Lim cũng sử dụng chiếc túi đắt giá này.
Xu hướng này không mới, các nhà đấu giá mà CNA trao đổi cho hay. Theo các nhà đấu giá Christie, Bonhams và Sotheby cho biết, số lượng nam giới châu Á tham gia các phiên đấu giá gần đây đã tăng đều đặn.
Jerry Chang, một chuyên gia của phòng Túi xách và Phụ kiện của nhà đấu giá Christie ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, các khách hàng nam ở Hong Kong (Trung Quốc) và Đông Nam Á đã tham gia rất tích cực các phiên đấu giá túi xách.
"Các nhà sưu tập Đông Nam Á rất mạnh", chuyên gia về túi thiết kế của Bonhams Humphrey Cheung cho hay. "Một lý do đó là mạng xã hội đang phát triển mạnh, vì thế nhu cầu xuất hiện cùng một chiếc túi quý hiếm của mọi người đã trở nên lớn hơn".
Đam mê thời trang và kích cỡ
Có một số nguyên nhân khiến nam giới đặc biệt thích túi Birkin. Chang cho biết, trong số này có lý do về thời trang và kích cỡ. "Đàn ông đánh giá cao sự khéo léo, chất lượng và sự tinh tế của túi xách. Chiếc Birkin còn có nhiều kích cỡ, đặc biệt là những chiếc lớn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của một người đàn ông hiện đại".
Chuyên gia Hilimi của Sotheby nói: "Đàn ông thường tìm túi cỡ 35 trở lên và thường thích màu tối. Tuy nhiên, ngày càng nhiều nam giới bị thu hút bởi lớp da sáng bóng".
Sự trỗi dậy của thời trang lưỡng tính
Nhà sưu tập túi Lee định hình chiếc Birkin của mình như một chiếc túi hàng ngày. Anh thường kết hợp nó với quần bò và áo dệt kim cơ bản. Ngoài túi Birkin, Lee còn sở hữu túi Dior Saddle và Chanel Mini Flap. Trong khi đó, Trần nói túi mini của Louis Vuitton và Dior là một trong những chiếc ưa thích của anh.
Cả Trần và Lê là đại diện cho nhóm người tiêu dùng ngày càng tăng theo xu hướng lưỡng tính. Trong vài năm gần đây, thời trang ngày càng thách thức các chuẩn mực giới tính.
Theo Vietnamnet