Tạm thời phong tỏa 38 hộ dân ở xã Thanh Hải

Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 10:48, 18/11/2021

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Thanh Hải (Thanh Hà) đã phong tỏa 38 hộ với hơn 160 nhân khẩu cạnh nhà có ca mắc Covid-19.


Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thanh Hà kiểm tra khu vực cách ly tập trung tại Trường Mầm non Thanh Hải

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Thanh Hải, ngay khi ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 là anh N.V.N (sinh năm 1990), công nhân Công ty TNHH Điện tử Iriso (khu công nghiệp Tân Trường, Cẩm Giàng) ở thôn An Liệt 2, lực lượng chức năng đã truy vết được 62 F1, 126 F2. Những trường hợp F1 cách ly tại nhà dưới sự theo dõi nghiêm ngặt của tổ "Covid cộng đồng". Ngoài ra, có 31 trường hợp F1 là người xã Thanh Hải làm cùng công ty với anh N. đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non Thanh Hải.

Ông Nguyễn Đức Tới, Chủ tịch UBND xã Thanh Hải cho biết xã tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch; người dân tự giác khai báo y tế, nếu trường hợp nào cố tình không khai báo để xảy ra dịch bệnh sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến những trường hợp này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Thanh Hải đã phong tỏa tạm thời 38 hộ với hơn 160 nhân khẩu, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong khu phong tỏa; yêu cầu 60 tổ "Covid cộng đồng" giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà; tạm dừng bán hàng ăn tại chỗ.

Liên quan đến trường hợp F0 P.T.T (sinh năm 1969) đi từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh về xã Vĩnh Lập, ngày 17.11, Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà đã lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 40 người ở gần nhà ca mắc Covid-19, tất cả đều có kết quả âm tính.

MINH NGUYỆT