67% số cuộc gọi đến nhánh trả lời tự động của tổng đài 1022
Khoa học - Công nghệ - Ngày đăng : 10:56, 21/01/2022
Theo tổng hợp từ Sở Thông tin và Truyền thông, kể từ thời điểm triển khai chính thức (ngày 1.10.2021) đến nay, tổng đài 1022 đã tiếp nhận trên 6.000 cuộc gọi đến để tìm hiểu thông tin về phòng chống dịch. Trong đó 67% số lượng cuộc gọi đến các nhánh trả lời tự động.
Được biết, khi các văn bản mới về phòng chống dịch được ban hành, Sở Y tế sẽ xây dựng kịch bản ngắn gọn, sau đó gửi đến VNPT Hải Dương (đơn vị chịu trách nhiệm đăng tải nội dung trả lời tự động) để thay đổi, cập nhật nội dung trên các nhánh trả lời tự động. Thông tin trả lời tự động cơ bản bảo đảm nhu cầu truy vấn của người dân, giảm tải số lượng cuộc gọi hỏi đáp trực tiếp tổng đài viên hỗ trợ của Sở Y tế cũng như Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương trong tỉnh.
Tổng đài 1022 hoạt động 24/7, có 4/6 nhánh cung cấp thông tin tự động. Để kết nối với tổng đài từ số điện thoại cố định (máy điện thoại bàn) nội tỉnh, người dân bấm trực tiếp số 1022; số cố định ngoại tỉnh và số di động bấm 0220.1022.
HK