Đổi thay trên quê hương Vĩnh Lập

Kinh tế - Ngày đăng : 20:44, 07/02/2022

Vốn không có lợi thế về địa lý khi nằm ở cuối huyện nhưng xã Vĩnh Lập (Thanh Hà) luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên trong gian khó.


Thương lái về xã Vĩnh Lập thu mua rươi

Cùng với sự phát triển của huyện Thanh Hà, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Vĩnh Lập đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ, thi đua lao động sản xuất, từng bước nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới, chú trọng nâng cao đời sống cho nhân dân. Xã đã phát huy tốt thế mạnh trong phát triển kinh tế là nuôi thủy sản, khai thác rươi, cáy và trồng vải. Mỗi năm giá trị sản xuất nông nghiệp của xã đạt hàng trăm tỷ đồng. Khai thác rươi, cáy vẫn là nguồn thu nhập chủ lực của người dân. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 ở Vĩnh Lập đạt 62,2 triệu đồng, tăng hơn 24% so với năm 2020. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm còn 1,4%. Năm nay niềm vui của người dân khu Hà Đông nói chung và Vĩnh Lập nói riêng là đã có cây cầu Quang Thanh bắc đôi bờ sông Văn Úc, nối gần huyện Thanh Hà với huyện An Lão (TP Hải Phòng), tạo điều kiện cho người dân đi lại, buôn bán thuận lợi hơn.


Mùa rươi năm 2021, người dân Vĩnh Lập bội thu từ con đặc sản này

Trong năm 2021, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Lập đã vận động người dân tích cực hiến đất mở rộng 12 đường thôn, xóm với tổng chiều dài hơn 4 km, góp phần thay đổi diện mạo quê hương. Địa phương đã tích cực đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng, tiếp tục hoàn thiện công trình nhà 2 tầng 4 phòng học trường mầm non trị giá trên 4 tỷ đồng; công trình nghĩa trang liệt sĩ trị giá trên 3 tỷ đồng. Kinh tế, văn hóa, xã hội ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày càng nâng cao, tình hình an ninh trật tự ở Vĩnh Lập được giữ vững. 


Phong trào hiến đất mở rộng đường lan tỏa rộng khắp ở xã Vĩnh Lập

NGUYỄN VĂN KHOA
Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lập