[Video] Youtuber 9X chế xe mô hình từ rác thải

Khoa học - Công nghệ - Ngày đăng : 13:40, 09/04/2022

Đam mê chế tạo các loại xe mô hình từ rác thải, anh Hà Văn Vang đã quay lại quá trình thực hiện, đăng lên tài khoản Youtube và có nguồn thu hơn 20 triệu đồng/tháng.


Chiếc xe tải mini làm từ rác thải nhận được nhiều quan tâm của bạn bè trong, ngoài nước

Anh Hà Văn Vang sinh năm 1997, ở xã Vĩnh Hòa (Ninh Giang) tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Ra trường, anh đã thử làm việc bằng ngành được đào tạo nhưng thấy không phù hợp. Tháng 5.2021, anh quyết định làm một Youtuber chuyên chế xe mô hình từ rác thải.

Anh Vang có đam mê với ô tô từ nhỏ. "Việc tận dụng nguyên liệu từ rác thải rất dễ vì có sẵn lại góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường", anh nói. Những chiếc xe mô hình của anh thường được làm từ nhựa, vỏ lon, bìa cứng...

Quá trình thực hiện các sản phẩm đều được anh ghi lại rồi chỉnh sửa, đăng lên tài khoản Youtube. Trong số các sản phẩm của anh Vang có chiếc xe tải mini làm từ nhựa PVC và các loại vật liệu đơn giản như nhôm, mút cao su... nhận được nhiều sự chú ý của bạn bè trong và ngoài nước. Với kết cấu truyền động khá giống với xe thật, chiếc xe mini của anh có thể tiến lùi, đổ ben thông qua điều khiển từ xa. Đặc biệt, phần lên khung vỏ đòi hỏi phải có óc sáng tạo và tư duy thiết kế. Toàn bộ các công đoạn được làm rất tỉ mỉ do các chi tiết của xe mô hình rất nhỏ. "Phải mất 6 tháng tôi mới hoàn thiện được chiếc xe. Các chi tiết đều được làm thủ công nên phải thật chính xác mới có thể lắp ráp được với nhau", anh chia sẻ.


Anh Vang tự mày mò các công đoạn để đăng tải clip lên tài khoản Youtube

Khi mới bắt tay vào việc của một Youtuber anh Vang phải lên mạng tìm hiểu về cách quay, cách dựng hình ảnh. Các dụng cụ cũng rất thô sơ, chân máy quay được chế từ gỗ. "Chiếc máy điện thoại cũ được tôi tận dụng để ghi hình", anh cho biết.

Quan trọng nhất là khi mới bắt đầu anh không được người thân ủng hộ. Những clip đầu tiên của anh có rất ít người xem. Không bỏ cuộc, anh vẫn làm những clip tiếp theo và trau dồi thêm kỹ năng từ những người làm Youtube chuyên nghiệp. Đến nay, tài khoản Youtube của anh Vang đã có hơn 50 clip được đăng tải. Các video đăng tải thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ, quan tâm, bình luận của bạn bè trong nước và quốc tế.

Anh Vang nhận được nút bạc từ kênh Youtube từ cuối tháng 3 vừa qua. Công việc này cũng mang lại nguồn thu nhập hơn 20 triệu đồng/ tháng cho anh Vang. Người thân của anh giờ đã hiểu và hoàn toàn ủng hộ. Anh Vang dự định sẽ tiếp tục chế các sản phẩm độc đáo khác từ rác thải.


Xem clip

PV