Các trường phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc từ ngày 20.4

Giáo dục và đào tạo - Ngày đăng : 07:30, 20/04/2022

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 tỉnh Hải Dương có chủ đề "Khát vọng phát triển đất nước".


Học sinh Trường THCS Ái Quốc (TP Hải Dương) thuyết trình về mô hình trình bày sách


Đối tượng tham dự là học sinh các trường tiểu học, THCS và THPT trong tỉnh. Năm nay thí sinh chọn 1 trong 2 đề do Ban tổ chức đưa ra xoay quanh các chủ đề về kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng; khơi dậy tình yêu đọc sách... Mỗi thí sinh gửi bài tham gia độc lập, ngôn ngữ thể hiện bằng tiếng Việt.

Các em thể hiện ý tưởng của mình bằng hình thức viết bài hoặc quay clip nhưng phải trả lời đầy đủ câu hỏi trong đề thi. Các cuốn sách được chia sẻ trong bài dự thi phải được phát hành hợp pháp tại Việt Nam.

Các trường trong tỉnh phát động cuộc thi này từ ngày 20.4-15.6. Sau đó, các thí sinh gửi bài dự thi về Thư viện tỉnh từ 16-20.6. Lễ tổng kết và trao giải cấp tỉnh dự kiến diễn ra trong tháng 7. Ban tổ chức cuộc thi sẽ chọn 20 bài xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 11.2022.
Đây là năm thứ 2, Hải Dương tổ chức Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc.

* Hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21.4, Trường THCS Ái Quốc (TP Hải Dương) tổ chức thi trưng bày và giới thiệu sách với chủ đề "Sách-hành trang tuổi trẻ" cho học sinh khối lớp 7 và 8. Các em tự chọn, trưng bày những cuốn sách yêu thích và thuyết trình về chủ đề trưng bày cũng như giới thiệu một vài cuốn sách tiêu biểu. Kết thúc cuộc thi, lớp 7A giành giải nhất.

Nhân dịp này, Chi đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tặng Trường THCS Ái Quốc 120 đầu sách và 5 suất học bổng (mỗi suất 300.000 đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

LA