Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Tin tức - Ngày đăng : 20:40, 10/05/2022
Đoàn giám sát Uỷ ban MTTQ tỉnh giám sát công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND TP Hải Dương
Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề này theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.
Đoàn giám sát đề nghị huyện Cẩm Giàng và TP Hải Dương cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết KNTC thông qua việc ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo rõ ràng, cụ thể hơn. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong giải quyết đơn thư, KNTC của công dân. Tập trung làm tốt việc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ đội ngũ làm công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, nhất là Chủ tịch UBND cấp xã, Ban Tiếp dân cấp huyện. Tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC tại các xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn quản lý.
Đồng chí Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng báo cáo một số nội dung liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Đề nghị Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng và TP Hải Dương tiếp tục dành thời gian tiếp công dân theo quy định. Quan tâm chỉ đạo, kịp thời đôn đốc các cơ quan, địa phương giải quyết dứt điểm, thoả đáng các kiến nghị, đơn thư KNTC của công dân, công tác hoà giải ở cơ sở nhằm hạn chế để phát sinh các điểm nóng, góp phần ổn định tình hình nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Sau cuộc giám sát này, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh sẽ ban hành thông báo kết luận, đồng thời báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ, các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh về kết quả giám sát và xem xét giải quyết kiến nghị của MTTQ tỉnh sau giám sát.
TIẾN MẠNH