Sôi động sân chơi ngày hè của thiếu nhi Nam Chính

Đời sống văn hóa - Ngày đăng : 16:17, 13/07/2022

Hè năm nay khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Đoàn Thanh niên xã Nam Chính (Nam Sách) đã tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các em thiếu niên, nhi đồng.


Thiếu nhi thôn Bịch Đông tập thể dục buổi sáng

Nửa tháng nay, cứ 5 giờ 30 sáng hằng ngày, 80 em thiếu nhi thôn Bịch Đông lại có mặt đông đủ tại Trung tâm văn hóa thôn để tham gia hoạt động thể dục buổi sáng. Tại đây các em được anh chị phụ trách hướng dẫn luyện tập những động tác thể dục khỏe khoắn. Vừa kết thúc bài tập, em Cấn Huỳnh Trang cho biết em và các bạn đã tham gia được gần 10 buổi và đều rất háo hức được ra sân tập mỗi buổi sáng.

Tại sân nhà văn hóa thôn An Thượng, buổi sáng hằng ngày thường xuyên có từ 50 - 80 em thiếu nhi tham gia tập luyện. Cùng tham gia với các em còn có các anh chị phụ trách công tác Đoàn, các cô bác lãnh đạo, các cô giáo trong thôn... hướng dẫn. Không khí sôi động, vui vẻ với các bài tập diễn ra đều đặn trong khoảng 1 giờ vào các buổi sáng hằng ngày. Em Trần Thị Dung ở thôn An Thượng chia sẻ: "Đã lâu rồi chúng em mới được tham gia các hoạt động tập thể như thế này nên rất vui. Sau mỗi giờ tập em thấy khỏe khoắn, tinh thần thoải mái hơn rất nhiều".

Chị Vũ Thị Hà Chi, phụ trách công tác Đoàn thôn An Thượng cho biết là sinh viên nên thời gian nghỉ hè chị tình nguyện tham gia hướng dẫn các em thiếu nhi trong thôn. Năm đầu tiên tham gia sinh hoạt cùng các em nhưng chị thấy rất hứng thú với hoạt động này. "Hoạt động tập thể dục buổi sáng không chỉ giúp cho các em rèn luyện sức khỏe mà còn tạo cho các em tình đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau", chị Chi nói.

Từ cuối tháng 5, các ngành, đoàn thể, các thôn ở xã Nam Chính đều xây dựng kế hoạch hoạt động hè cụ thể, triển khai nhiều hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên, nhi đồng trong xã. Ban Chấp hành Đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với các thôn tổ chức hoạt động thể dục buổi sáng nhằm khơi dậy phong trào luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ. Sau hơn nửa tháng tổ chức, đến nay hoạt động này được các thôn duy trì đều đặn. Mỗi sáng, các em thiếu nhi đều có mặt đông đủ tại điểm nhà văn hóa các thôn tham gia tập thể dục trong 1 giờ. Sau đó, nhiều em còn tiếp tục tham gia các lớp học bơi, luyện tập bóng đá; buổi tối các em được luyện tập văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian... Ngoài các hoạt động trên, Đoàn xã Nam Chính còn tổ chức giải bóng đá U10, giải bơi thiếu nhi, phát động các phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” cùng các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7. 

Anh Vũ Phúc Vang, Bí thư Đoàn xã Nam Chính cho biết toàn xã hiện có gần 700 em thiếu niên, nhi đồng. Những năm trước, tỷ lệ tập hợp các em tham gia hoạt động hè chỉ đạt 40 - 50%, nhưng năm nay đã thu hút khoảng 85% số thiếu niên, nhi đồng. Với nhiều hoạt động hấp dẫn, phụ huynh cũng yên tâm hơn vì con em mình vừa có một mùa hè đúng nghĩa, vừa hạn chế được việc sử dụng điện thoại, vi tính, tránh được tai nạn thương tích có thể xảy ra.

MINH HẠNH