Tăng hạn mức tăng trưởng tín dụng cao nhất 4%

Kinh tế - Ngày đăng : 17:30, 13/09/2022

Sacombank được tăng hạn mức tăng trưởng tín dụng cao nhất với 4%.


Sau đợt điều chỉnh room tín dụng lần đầu tiên năm nay, Sacombank được tăng room tín dụng cao nhất với 4% (ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh tăng hạn mức tăng trưởng tín dụng (room tín dụng) dao động từ 1-4% đối với nhóm Big 4 (4 ngân hàng lớn gồm Agribank, VietinBank, BIDV và Vietcombank) cùng một số ngân hàng thương mại tư nhân có xếp hạng tín dụng tốt.

Theo đó, Sacombank được cấp thêm room tín dụng năm nay là 4%, Agribank 3,5%, HDBank 3,4%, MB 3,2%, OCB 3,1%, VIB 3%, Vietcombank và Techcombank cùng được cấp thêm 2,7%, TPBank 1,2%. Một số ngân hàng khác cũng được nới room nhưng ở mức thấp hơn. 

Đây là lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh hạn mức tăng trưởng tín dụng toàn ngành ngân hàng trong năm nay. Các năm trước, Ngân hàng Nhà nước thường có 1-2 đợt nới room trong năm, sau khi đã giao mức trần cho từng đơn vị vào đầu năm.

Tại Hải Dương vẫn có vốn tín dụng giải ngân phục vụ khách hàng song hạn chế. Theo đại diện chi nhánh Hải Dương của các ngân hàng: Agribank, VietinBank, Vietcombank, Sacombank và BIDV chi nhánh Thành Đông, vốn tín dụng hiện tập trung phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, nhất là đối với doanh nghiệp, dự án có phương án vay vốn khả thi; các khoản vay nông nghiệp, nông thôn; khoản vay ngắn hạn; mở LC (thư tín dụng phục vụ xuất nhập khẩu). Các ngân hàng cơ bản tạm dừng cấp vốn đối với các khoản vay tiêu dùng hoặc kinh doanh bất động sản, nhất là đối với những khách hàng có nhu cầu mua thêm bất động sản.

Một số ngân hàng trong tỉnh hiện dự phòng nguồn tín dụng từ 200-300 tỷ đồng phục vụ nhu cầu vốn phát sinh thời gian tới.

HÀ KIÊN