Yên tâm mua hàng online chỉ với 3 bí quyết đơn giản
Mua sắm - Ngày đăng : 21:43, 13/09/2022
Dưới đây là 3 bí quyết giúp khách hàng yên tâm hơn khi bấm nút mua hàng online:
1. Đọc kỹ sản phẩm và chính sách bán hàng
Người mua hàng trên mạng cần phải tham khảo kỹ món hàng mình muốn mua và chính sách của trang bán hàng để nắm chắc mọi trường hợp có thể phát sinh. Đó có thể là thông tin về chất liệu sản phẩm, chính sách giao hàng ở khu vực bạn đang sinh sống, những quyền lợi của người tiêu dùng… Chỉ nên lựa chọn những website rõ ràng về thông tin, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng và có những chính sách an toàn cho khách hàng.
2. Kiểm tra kỹ sản phẩm khi nhận
Mua hàng trực tuyến mặc dù phổ biến nhưng hình thức thanh toán trực tuyến thì chưa thực sự lấy được lòng tin của người tiêu dùng. Khâu thanh toán trực tuyến dù tiện lợi và nhanh chóng nhưng khách hàng cũng không nên “nhắm mắt” cho qua mà hãy chọn phương thức thanh toán an toàn nhất kèm với mức phí giao hàng (nếu có) một cách phù hợp.
Cho đến khi bạn chạm tay đến sản phẩm, mọi chuyện vẫn chưa khép lại. Trường hợp sản phẩm không như mong đợi, hãy liên hệ ngay với website thương mại điện tử để được tư vấn đổi trả hàng. Một số website uy tín và làm việc chuyên nghiệp đều hỗ trợ đổi trả hàng sau khi khách hàng nhận được hàng và thấy sản phẩm bị lỗi, hàng giả, hàng nhái, nhầm số đo… Thông thường, việc đổi trả cũng hoàn toàn miễn phí và trong thời gian nhanh nhất có thể. Tuy nhiên một số website thì yêu cầu tính phí, đó cũng là lý do bạn cần xem xét một cách kỹ lưỡng những chính sách của website đó.
3. Lựa chọn website uy tín
Để nắm chắc được rằng trong mọi trường hợp, quyền lợi của bạn vẫn được bảo đảm, hãy tìm đến những website uy tín. Uy tín kinh doanh là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp. Không doanh nghiệp thương mại điện tử chân chính nào xem nhẹ lòng tin của khách hàng và sức ảnh hưởng của uy tín doanh nghiệp. Những website thương mại điện tử uy tín sẽ chú ý chăm chút từng yếu tố để mang lại trải nghiệm hiệu quả nhất cho khách mua. Chẳng hạn như thông tin sản phẩm rõ ràng, chính sách bán hàng nghiêm ngặt, phương thức thanh toán linh hoạt và an toàn, chính sách đổi trả hàng bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng… Việc này không chỉ bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp sở hữu trí tuệ mà trên hết còn là bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Ngoài ra, nếu bạn mua hàng tại một địa chỉ mà đã nhận được phản hồi rất tốt từ người mua trước, đó cũng là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể bỏ tiền cho sản phẩm mong muốn. Tất nhiên, hãy đủ thông minh để nhận biết được đâu là những phản hồi của khách hàng đã mua thực sự, đâu là những khách hàng ảo mà chính cửa hàng đó tự viết ra. Hãy là người tiêu dùng thông minh trước khi bỏ tiền ra mua bất kỳ một sản phẩm nào.
HUYỀN TRANG (sưu tầm)