Hội Phụ nữ TP Chí Linh có 13 xã, phường xây dựng mô hình "Phụ nữ phân loại và xử lý rác thải tại nguồn"

Môi trường - Ngày đăng : 11:30, 14/09/2022

Đến ngày 13.9, Hội Phụ nữ TP Chí Linh đã thành lập mô hình "Phụ nữ phân loại và xử lý rác thải tại nguồn" ở 13 xã, phường với 346 hội viên tham gia.


Hội viên phụ nữ phường Tân Dân phân loại rác thải tại nguồn

Để hỗ trợ hội viên tham gia mô hình, Hội Phụ nữ thành phố đã tặng 590 thùng rác, 213 thùng ủ... với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng.

Khi tham gia mô hình, các hội viên được hướng dẫn cách phân loại rác, xử lý rác thải vô cơ thành phân bón, sử dụng chế phẩm sinh học; ký cam kết thực hiện nghiêm việc phân loại xử lý rác thải, hạn chế sử dụng túi ni lông và đồ nhựa dùng một lần; trở thành những tuyên truyền viên về bảo vệ môi trường...

Để nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen của hội viên góp phần bảo vệ môi trường, Hội Phụ nữ TP Chí Linh đã chuyển 100 bếp đun tiết kiệm năng lượng và 80 bình lọc nước của Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc hai phường An Lạc và Tân Dân. Qua đó giúp các gia đình hội viên phụ nữ xây dựng nếp sống vệ sinh ngăn nắp gắn với thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2022, Hội Phụ nữ thành phố sẽ chuyển 500 bếp đun tiết kiệm năng lượng và 500 bình lọc nước cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố.

THANH HOA