Trẻ mắc cúm A nhập viện rải rác đầu năm học mới

Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 20:36, 14/09/2022

Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Nhi Hải Dương hiện có hơn 10 trẻ mắc cúm A đang điều trị.

Bác sĩ bệnh viện cho biết cuối tháng 8, dịch cúm A tưởng như đã chấm dứt khi một số ngày không có trẻ mắc bệnh nhập viện. Tuy nhiên, từ đầu tháng 9 đến nay, nhất là thời điểm bắt đầu năm học mới, bệnh nhân mắc cúm A phải nhập viện lại xuất hiện rải rác. Dịch vẫn có nguy cơ bùng phát trở lại khi học sinh trong quá trình đến lớp thường xuyên tiếp xúc với nhau trong không gian hẹp.

Không ít trẻ mắc cúm A đang điều trị tại nhà. Điều đó cho thấy mầm bệnh vẫn tồn tại trong cộng đồng. Bác sĩ khuyến cáo cha mẹ không được chủ quan mà cần chủ động bổ sung dinh dưỡng, giữ vệ sinh thân thể cho con hằng ngày, hạn chế để trẻ tiếp xúc với nhiều người. Các cơ sở giáo dục, đặc biệt là trường mầm non quan tâm vệ sinh môi trường, định kỳ phun khử khuẩn nhà lớp học, thực hiện tốt việc chăm sóc trẻ. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu ho, sốt, biếng ăn, quấy khóc… cần báo ngay cho gia đình và y tế địa phương để xử lý kịp thời.

Liên quan đến dịch cúm A, hiện thuốc điều trị Tamiflu trên thị trường đã không còn quá khan hiếm như giai đoạn trước. Ngành y tế khuyến cáo cha mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho con sử dụng loại thuốc này để tránh những biến chứng không đáng có.

BÌNH MINH