Bệnh viện Phụ sản Hải Dương hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xử lý 100 m3 nước thải/ngày đêm

Môi trường - Ngày đăng : 12:48, 16/09/2022

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, để bảo đảm công suất xử lý của trạm xử lý nước thải và bảo đảm chất lượng nước thải khi thải ra môi trường, bệnh viện đã làm việc và được Bệnh viện Phụ sản Hải Dương đồng ý hỗ trợ xử lý 100 m3 nước thải/ngày đêm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh có trách nhiệm lắp đặt đồng hồ đo đếm và đường ống dẫn nước thải tới trạm xử lý nước thải của Bệnh viện Phụ sản. Đơn giá nước thải sẽ tính toán theo mức tiêu hao điện năng, hóa chất. Bệnh viện Phụ sản xây dựng hệ thống xử lý nước thải với công suất 300 m3/ngày đêm, tuy nhiên hiện nay lượng nước thải thực tế phải xử lý của bệnh viện chỉ khoảng 200 m3/ngày đêm. Công suất thiết kế trạm xử lý nước thải của Bệnh viện Đa khoa tỉnh là 500 m3/ngày đêm, trong khi lượng nước thải thực tế phải xử lý khoảng 570 m3/ngày đêm. 

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt vì xả thải vượt quy chuẩn cho phép ra môi trường. Để khắc phục tình trạng này, bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp như lấy ý kiến tư vấn chuyên gia để có giải pháp xử lý phù hợp, sửa chữa trạm xử lý nước thải, bổ sung thêm hóa chất xử lý nước thải... Kết quả quan trắc nước thải định kỳ từ quý III.2021 đến quý II.2022 cho thấy thông số nước thải y tế sau khi được xử lý đã đạt tiêu chuẩn cho phép. 

PHAN ANH