Wolfoo đánh dấu bước tiến lớn cho phim hoạt hình Việt
Xem - Nghe - Đọc - Ngày đăng : 14:12, 21/09/2022
Hoạt hình Wolfoo giúp bé vừa học vừa chơi
Được sáng tạo và sản xuất bởi ê-kíp người Việt, loạt hoạt hình Wolfoo hiện có khoảng hơn 2.700 tập phim được phát sóng trên nền tảng YouTube. Đây là series phim hoạt hình nằm trong hệ sinh thái sáng tạo WOA (thuộc Công ty Sconnect Việt Nam). Từ phiên bản gốc tiếng Anh, phim Wolfoo được dịch sang 17 ngôn ngữ như tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Bồ Đào Nha,...
Hoạt hình Wolfoo mang trí tuệ vươn xa
Ra mắt từ năm 2018, chú sói nhỏ Wolfoo nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng với nút kim cương do YouTube trao tặng, hơn 2 tỷ lượt xem/tháng, nhiều lần lọt top 50 kênh YouTube sở hữu nhiều lượt xem nhất (do trang công nghệ trực tuyến Tubefilter công bố).
Mỗi tập phim dài khoảng 3 phút ghi lại hành trình tìm tòi, học hỏi những điều mới của chú sói Wolfoo. Thông qua những mẩu chuyện nhỏ, trẻ được rèn luyện 12 nhân cách tốt và kỹ năng cần thiết: Lòng can đảm, lòng biết ơn, lòng trắc ẩn, sự đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng tự kiểm soát cảm xúc và giao tiếp.
Không dừng lại ở series phim hoạt hình giải trí và giáo dục cho trẻ nhỏ, Wolfoo còn trở thành người bạn thân thiết với khán giả nhí toàn cầu qua những sản phẩm in hình bộ nhân vật Wolfoo được thương mại hóa, khu vui chơi giáo trí Wolfoo City và ứng dụng trò chơi Wolfoo Games.
Studio Sconnect - nơi ra đời loạt video triệu view của Wolfoo
Hành trình vươn ra biển lớn
Sức ảnh hưởng của loạt phim hoạt hình Wolfoo với khán giả nhỏ tuổi trên toàn thế giới là không thể phủ nhận. Nhưng ít ai biết để đạt được thành tựu như hiện tại, đội ngũ đứng sau phải trải qua chặng đường dài không chỉ trải hoa hồng.
Chia sẻ khó khăn trong giai đoạn đầu sản xuất, anh Lê Đăng Khoa - Trưởng bộ phận sản xuất Wolfoo (thuộc Công ty Sconnect Việt Nam) - cho biết đằng sau những nút vàng, nút bạc, nút kim cương mà đơn vị nhận được là vô số thử thách mà cả đội ngũ phải nỗ lực vượt qua.
“Có thời điểm, nội dung Wolfoo đăng tải lên kênh chỉ đạt 2.000-5.000 lượt xem/tháng - con số khiêm tốn so với hơn 60 triệu lượt xem/ngày trên toàn hệ thống hiện nay. Chúng tôi ngày đêm nghiên cứu và thử nghiệm nhiều thiết kế, chủ đề, ý tưởng, kịch bản, từ đó mới có thể đáp ứng thị hiếu khán giả Mỹ”, anh nói.
Anh Lê Đăng Khoa nhớ nhất quá trình xây dựng hình tượng nhân vật. Theo anh, trong giai đoạn đầu phát triển, ê-kíp cân nhắc giữa 2 lựa chọn: Hình tượng nhân vật chính hoàn hảo - đúng nghĩa con ngoan trò giỏi hay siêu anh hùng trong thế giới tưởng tượng siêu thực - hình mẫu thu hút khán giả nhí. Sau quá trình tìm hiểu và phân tích, đội ngũ cho ra đời hình tượng Wolfoo quen thuộc, phản ánh đúng thực tế và tập trung truyền tải thông điệp nhân văn, giáo dục qua những tình huống gần gũi hàng ngày.
Thực tế, phim hoạt hình về các loài động vật luôn nhận được sự yêu thích của trẻ nhỏ. Xuất phát từ sự nghiên cứu và am hiểu thị hiếu khán giả, đội ngũ sáng tạo trẻ Việt Nam xây dựng hình tượng Wolfoo từ hình ảnh và đặc tính của loài sói. Nhân vật là chú sói dũng cảm, kiên trì, có tinh thần đồng đội và tính kỷ luật cao - những đức tính tốt mà các bạn nhỏ nên học tập và rèn luyện.
Khát vọng lớn của ê-kíp người Việt
Xác định rõ mục tiêu chinh phục thị trường Mỹ khó tính là thách thức lớn, ê-kíp sáng tạo của Sconnect không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đồng thời, đội ngũ đứng sau không ngừng nghiên cứu, vận dụng những phương pháp luận giáo dục tiên tiến trên thế giới như STEAM, Montessori nhằm chuyển hóa vào nội dung. Ê-kíp xác định đây là hướng đi để thương hiệu đạt được mục tiêu phát triển bền vững.
Wolfoo liên tục mở rộng hệ sinh thái sản phẩm nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu và mang lại nhiều giá trị cho trẻ nhỏ như phim hoạt hình Wolfoo series dài tập, hoạt hình ca nhạc Wolfoo music và chương trình thực tế Wolfoo show.
Hệ sinh thái đồ sộ của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo là thành quả nỗ lực của ê-kíp sáng tạo Việt. Đội ngũ theo đuổi sứ mệnh “Kết nối tạo giá trị trên toàn thế giới”, qua đó khẳng định sản phẩm “make in Vietnam” có thể đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thế giới, cũng như được khán giả toàn cầu yêu thích.
Theo Zing