Hệ thống tín dụng ở Hải Dương hoạt động bình thường

Thị trường - Ngày đăng : 11:19, 10/10/2022

Theo báo cáo nhanh của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương ngày 10.10, hệ thống tín dụng trong toàn tỉnh vẫn hoạt động bình thường và ổn định.

Hệ thống tín dụng trên địa bàn tỉnh vẫn hoạt động bình thường và ổn định (ảnh minh họa)

Liên quan đến sự việc người dân rút tiền gửi tại SCB chi nhánh Hải Dương, đến sáng 10.10 chưa ghi nhận tình trạng nhân viên ngân hàng khác tranh thủ lôi kéo khách hàng, cạnh tranh không lành mạnh.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh tổ chức tín dụng phối hợp tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu, yên tâm về quyền và lợi ích của người gửi tiền luôn được bảo đảm. Yêu cầu các tổ chức tín dụng trong tỉnh không tranh thủ lôi kéo khách hàng, cạnh tranh không lành mạnh, làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của ngành ngân hàng. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh sẽ nắm sát tình hình hoạt động để có giải pháp kịp thời, bảo đảm hoạt động ngân hàng trên địa bàn ổn định, an toàn.​

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định tiền gửi của người dân tại tất cả các ngân hàng luôn được Nhà nước bảo đảm trong mọi trường hợp. Do đó khách hàng có tiền gửi tại SCB có thể yên tâm về quyền lợi khi gửi tiền, không nên rút tiền, nhất là trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

HK