Xem xét phương án tăng thu học phí ở mức thấp nhất

Giáo dục và đào tạo - Ngày đăng : 18:44, 17/10/2022

Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, xem xét xây dựng phương án tăng thu học phí theo mức sàn.


Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp

Chiều 17.10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp lấy ý kiến một số sở, ngành và các địa phương về quy định mức thu học phí và danh mục các khoản thu, mức thu, cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các trường mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trên cơ sở ý kiến của đại biểu dự họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu thống nhất giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, tham mưu để xem xét phương án tăng thu học phí theo mức sàn. Hỗ trợ phần chênh lệch tăng thu khi thực hiện theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP ngày 27.8.2021 của Chính phủ về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo với mức thu hiện nay trên cơ sở cân đối ngân sách của tỉnh theo hướng hỗ trợ 100% đối với học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ một phần cho các trường hợp còn lại. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chuyên môn khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh, báo cáo các cấp có thẩm quyền để sau khi Chính phủ có ý kiến chỉ đạo sẽ ban hành chính sách hỗ trợ.

Về vấn đề dư luận quan tâm đến tính minh bạch chưa cao của các khoản thu dịch vụ hỗ trợ ngoài học phí hoặc các khoản thu thông qua Ban đại diện phụ huynh học sinh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu yêu cầu các ngành liên quan, các địa phương có phương án, chỉ đạo các trường thu, chi theo đúng quy định và đặc biệt phải công khai, minh bạch. Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo ưu tiên số một đầu tư bảo đảm đủ cơ sở vật chất cho các trường...

THẾ ANH